Chứng từ khấu trừ thuếĐăng ký mã số thuếĐăng ký người phụ thuộcKê khai thuếQuyết toán thuế
1. Chứng từ khấu trừ thuế được cấp khi nào và dành cho những đối tượng nào?
2. Trường hợp quá khứ phát sinh chứng từ khấu trừ thuế nhưng chưa cấp thì làm thế nào?
3. Khi nào thì cần nộp bảng kê tình hình sử dụng chứng từ khấu trừ thuế?
4. Thủ tục đăng ký sử dụng chứng từ điện tử khấu trừ thuế thu nhập cá nhân.
5. Tôi chỉ sử dụng AMIS Thuế TNCN để lập chứng từ khấu trừ thuế thì có được sử dụng phần mềm HTKK để kê khai thuế nữa không?
6. Trường hợp cá nhân không có MST, chỉ có CMND/CCCD thì phần mềm có cho xuất chứng từ khấu trừ thuế không?
7. Tiêu hủy chứng từ giấy đặt in còn tồn của Tổng Cục Thuế.
8. Thời hạn cần đăng ký và sử dụng chứng từ khấu trừ thuế.
9. Trường hợp người lao động bị người khác lấy CMND/CCCD để đăng ký MST thì đơn vị cần làm gì?
10. Trường hợp lao động không bị khấu trừ thuế TNCN nghỉ việc, sau đó quay lại đơn vị xin Chứng từ khấu trừ thuế TNCN để quyết toán thì đơn vị cần làm gì?
11. Có được cấp bù chứng từ khấu trừ thuế cho năm cũ không?
12. Hướng dẫn điền các chỉ tiêu trên chứng từ khấu trừ thuế TNCN.
13. Hướng dẫn về việc phát hành sử dụng quản lý chứng từ khấu trừ thuế thu nhập cá nhân tự in trên máy tính.
14. Xem chứng từ khấu trừ thuế hiển thị thông báo “không tìm thấy tệp nào” thì phải làm thế nào?
15. Các tính năng dùng theo sản phẩm mua (AMIS Thuế TNCN, AMIS Thông tin nhân sự, AMIS Tiền lương).
16. Nếu có phát sinh thưởng ngoài lương và thuế vãng lai thì xử lý như thế nào?
17. Thay đổi thông tin đơn vị trên mẫu chứng từ khấu trừ thuế.
18. Mẫu số, ký hiệu chứng từ khấu trừ thuế TNCN thay đổi như thế nào khi chuyển sang năm mới?
19. Trường hợp đã phát sinh chứng từ khấu trừ thuế nhưng chưa phát hành và muốn cập nhật lại mẫu chứng từ thì làm thế nào?
20. Đơn vị đã đăng ký sử dụng chứng từ điện tử thì có tra cứu được tờ khai đăng ký và chứng từ điện tử khấu trừ thuế TNCN tại cổng thuế điện tử?
21. Thời điểm lập chứng từ khấu trừ thuế TNCN có bắt buộc phải theo thời điểm phát sinh thu nhập bị khấu trừ thuế TNCN không?
22. Từ ngày 01/06/2025, đơn vị còn tồn chứng từ khấu trừ thuế TNCN giấy mua của Cơ quan thuế có được tiếp tục sử dụng không?
23. Đơn vị có bị xử phạt khi không đăng ký sử dụng chứng từ điện tử không?
24. Đơn vị có bị xử phạt khi chứng từ điện tử khấu trừ thuế TNCN đã lập sai nhưng không xử lý sai sót (thông báo chứng từ điện tử đã lập sai, điều chỉnh, thay thế) không?
25. Các điểm thay đổi của Nghị định 70/2025/NĐ-CP so với Nghị định 123/2020/NĐ-CP
26. Khi xử lý chứng từ điện tử đã lập sai, đơn vị có bắt buộc phải lập biên bản thay thế, biên bản điều chỉnh không?
27. Có được lập một chứng từ để thay thế cho nhiều chứng từ đã lập sai không?
28. Có được lập một chứng từ để điều chỉnh cho nhiều chứng từ đã lập sai không?
29. Chứng từ đã lập sai thì xử lý sai sót như thế nào?
30. Tờ khai đăng ký/thay đổi thông tin sử dụng hóa đơn điện tử mẫu số 01/ĐKTĐ-HĐĐT có lựa chọn đăng ký loại hóa đơn là “Các chứng từ được in, phát hành, sử dụng và quản lý như hóa đơn” thì các chứng từ này có bao gồm chứng từ khấu trừ thuế TNCN không?
31. Đơn vị khấu trừ thuế TNCN của cá nhân thì phải lập chứng từ khấu trừ thuế TNCN giao cho cá nhân đó đúng không?
32. Hướng dẫn xử lý tờ khai đăng ký sử dụng chứng từ khấu trừ thuế TNCN khi chuyển đổi từ Nghị định 123/2020/NĐ-CP sang Nghị định 70/2025/NĐ-CP
33. Đơn vị có phải cấp chứng từ khấu trừ thuế TNCN cho cá nhân nhận thu nhập đã ủy quyền cho đơn vị quyết toán thuế TNCN thay không?
34. Chứng từ khấu trừ thuế TNCN phát sinh trước thời điểm Nghị định 70/2025/NĐ-CP có hiệu lực (01/06/2025) thì xử lý như thế nào?
35. Đơn vị không khấu trừ thuế TNCN của cá nhân nhận thu nhập thì có được cấp chứng từ khấu trừ thuế TNCN không?
36. Đơn vị phát hiện chứng từ theo quy định cũ có sai sót thì có được hủy chứng từ không?
37. Cách xem lại chứng từ đính kèm hồ sơ quyết toán thuế TNCN (Cá nhân tự quyết toán)
38. Tra cứu chứng từ khấu trừ trên trang tra cứu của AMIS Thuế TNCN
39. Có được huỷ hoặc xoá chứng từ khấu trừ thuế TNCN đã lập sai không?
40. Có được huỷ hoặc xoá chứng từ khấu trừ thuế TNCN đã lập sai không?
41. Thiết lập mẫu chứng từ khấu trừ thuế TNCN có thêm hoặc ẩn bớt chỉ tiêu được không?
42. Gửi thông báo giải trình nội dung sai sót cho người nhận thu nhập khi không phải lập lại chứng từ khấu trừ như thế nào?
43. Gửi biên bản điều chỉnh chứng từ khấu trừ thuế TNCN đã lập sai đến người nhận thu nhập như thế nào?
44. Gửi biên bản thay thế chứng từ khấu trừ thuế TNCN đã lập sai đến người nhận thu nhập như thế nào?
45. Mẫu chứng từ theo Nghị định 70/2025/NĐ-CP có phải ký số để phát hành mẫu không?
46. Cách tải lên tệp biên bản điều chỉnh/thay thế chứng từ lên phần mềm để theo dõi?
47. Thời gian trả thu nhập không liên tục thì điền thông tin thời điểm trả thu nhập như thế nào?
48. Chứng từ điện tử khấu trừ thuế TNCN theo Nghị định 70/2025/NĐ-CP có được cấp mã của Cơ quan thuế không?
49. Hướng dẫn cách ghi chú trên chứng từ khấu trừ thuế TNCN khi cá nhân đã ủy quyền quyết toán nhưng phát sinh thu nhập nơi khác
50. Chứng từ khấu trừ thuế TNCN đã cấp sai chỉ tiêu Số thu nhập cá nhân còn được nhận thì xử lý như thế nào?
51. Đơn vị có được sử dụng nhiều mẫu chứng từ khấu trừ thuế TNCN trong cùng 1 năm được không?
52. Đơn vị đăng ký sử dụng chứng từ điện tử được Cơ quan thuế phản hồi không tiếp nhận do đã tồn tại tờ khai đăng ký sử dụng chứng từ điện tử được Cơ quan thuế chấp nhận thì làm thế nào?
2. Trường hợp quá khứ phát sinh chứng từ khấu trừ thuế nhưng chưa cấp thì làm thế nào?
3. Khi nào thì cần nộp bảng kê tình hình sử dụng chứng từ khấu trừ thuế?
4. Thủ tục đăng ký sử dụng chứng từ điện tử khấu trừ thuế thu nhập cá nhân.
5. Tôi chỉ sử dụng AMIS Thuế TNCN để lập chứng từ khấu trừ thuế thì có được sử dụng phần mềm HTKK để kê khai thuế nữa không?
6. Trường hợp cá nhân không có MST, chỉ có CMND/CCCD thì phần mềm có cho xuất chứng từ khấu trừ thuế không?
7. Tiêu hủy chứng từ giấy đặt in còn tồn của Tổng Cục Thuế.
8. Thời hạn cần đăng ký và sử dụng chứng từ khấu trừ thuế.
9. Trường hợp người lao động bị người khác lấy CMND/CCCD để đăng ký MST thì đơn vị cần làm gì?
10. Trường hợp lao động không bị khấu trừ thuế TNCN nghỉ việc, sau đó quay lại đơn vị xin Chứng từ khấu trừ thuế TNCN để quyết toán thì đơn vị cần làm gì?
11. Có được cấp bù chứng từ khấu trừ thuế cho năm cũ không?
12. Hướng dẫn điền các chỉ tiêu trên chứng từ khấu trừ thuế TNCN.
13. Hướng dẫn về việc phát hành sử dụng quản lý chứng từ khấu trừ thuế thu nhập cá nhân tự in trên máy tính.
14. Xem chứng từ khấu trừ thuế hiển thị thông báo “không tìm thấy tệp nào” thì phải làm thế nào?
15. Các tính năng dùng theo sản phẩm mua (AMIS Thuế TNCN, AMIS Thông tin nhân sự, AMIS Tiền lương).
16. Nếu có phát sinh thưởng ngoài lương và thuế vãng lai thì xử lý như thế nào?
17. Thay đổi thông tin đơn vị trên mẫu chứng từ khấu trừ thuế.
18. Mẫu số, ký hiệu chứng từ khấu trừ thuế TNCN thay đổi như thế nào khi chuyển sang năm mới?
19. Trường hợp đã phát sinh chứng từ khấu trừ thuế nhưng chưa phát hành và muốn cập nhật lại mẫu chứng từ thì làm thế nào?
20. Đơn vị đã đăng ký sử dụng chứng từ điện tử thì có tra cứu được tờ khai đăng ký và chứng từ điện tử khấu trừ thuế TNCN tại cổng thuế điện tử?
21. Thời điểm lập chứng từ khấu trừ thuế TNCN có bắt buộc phải theo thời điểm phát sinh thu nhập bị khấu trừ thuế TNCN không?
22. Từ ngày 01/06/2025, đơn vị còn tồn chứng từ khấu trừ thuế TNCN giấy mua của Cơ quan thuế có được tiếp tục sử dụng không?
23. Đơn vị có bị xử phạt khi không đăng ký sử dụng chứng từ điện tử không?
24. Đơn vị có bị xử phạt khi chứng từ điện tử khấu trừ thuế TNCN đã lập sai nhưng không xử lý sai sót (thông báo chứng từ điện tử đã lập sai, điều chỉnh, thay thế) không?
25. Các điểm thay đổi của Nghị định 70/2025/NĐ-CP so với Nghị định 123/2020/NĐ-CP
26. Khi xử lý chứng từ điện tử đã lập sai, đơn vị có bắt buộc phải lập biên bản thay thế, biên bản điều chỉnh không?
27. Có được lập một chứng từ để thay thế cho nhiều chứng từ đã lập sai không?
28. Có được lập một chứng từ để điều chỉnh cho nhiều chứng từ đã lập sai không?
29. Chứng từ đã lập sai thì xử lý sai sót như thế nào?
30. Tờ khai đăng ký/thay đổi thông tin sử dụng hóa đơn điện tử mẫu số 01/ĐKTĐ-HĐĐT có lựa chọn đăng ký loại hóa đơn là “Các chứng từ được in, phát hành, sử dụng và quản lý như hóa đơn” thì các chứng từ này có bao gồm chứng từ khấu trừ thuế TNCN không?
31. Đơn vị khấu trừ thuế TNCN của cá nhân thì phải lập chứng từ khấu trừ thuế TNCN giao cho cá nhân đó đúng không?
32. Hướng dẫn xử lý tờ khai đăng ký sử dụng chứng từ khấu trừ thuế TNCN khi chuyển đổi từ Nghị định 123/2020/NĐ-CP sang Nghị định 70/2025/NĐ-CP
33. Đơn vị có phải cấp chứng từ khấu trừ thuế TNCN cho cá nhân nhận thu nhập đã ủy quyền cho đơn vị quyết toán thuế TNCN thay không?
34. Chứng từ khấu trừ thuế TNCN phát sinh trước thời điểm Nghị định 70/2025/NĐ-CP có hiệu lực (01/06/2025) thì xử lý như thế nào?
35. Đơn vị không khấu trừ thuế TNCN của cá nhân nhận thu nhập thì có được cấp chứng từ khấu trừ thuế TNCN không?
36. Đơn vị phát hiện chứng từ theo quy định cũ có sai sót thì có được hủy chứng từ không?
37. Cách xem lại chứng từ đính kèm hồ sơ quyết toán thuế TNCN (Cá nhân tự quyết toán)
38. Tra cứu chứng từ khấu trừ trên trang tra cứu của AMIS Thuế TNCN
39. Có được huỷ hoặc xoá chứng từ khấu trừ thuế TNCN đã lập sai không?
40. Có được huỷ hoặc xoá chứng từ khấu trừ thuế TNCN đã lập sai không?
41. Thiết lập mẫu chứng từ khấu trừ thuế TNCN có thêm hoặc ẩn bớt chỉ tiêu được không?
42. Gửi thông báo giải trình nội dung sai sót cho người nhận thu nhập khi không phải lập lại chứng từ khấu trừ như thế nào?
43. Gửi biên bản điều chỉnh chứng từ khấu trừ thuế TNCN đã lập sai đến người nhận thu nhập như thế nào?
44. Gửi biên bản thay thế chứng từ khấu trừ thuế TNCN đã lập sai đến người nhận thu nhập như thế nào?
45. Mẫu chứng từ theo Nghị định 70/2025/NĐ-CP có phải ký số để phát hành mẫu không?
46. Cách tải lên tệp biên bản điều chỉnh/thay thế chứng từ lên phần mềm để theo dõi?
47. Thời gian trả thu nhập không liên tục thì điền thông tin thời điểm trả thu nhập như thế nào?
48. Chứng từ điện tử khấu trừ thuế TNCN theo Nghị định 70/2025/NĐ-CP có được cấp mã của Cơ quan thuế không?
49. Hướng dẫn cách ghi chú trên chứng từ khấu trừ thuế TNCN khi cá nhân đã ủy quyền quyết toán nhưng phát sinh thu nhập nơi khác
50. Chứng từ khấu trừ thuế TNCN đã cấp sai chỉ tiêu Số thu nhập cá nhân còn được nhận thì xử lý như thế nào?
51. Đơn vị có được sử dụng nhiều mẫu chứng từ khấu trừ thuế TNCN trong cùng 1 năm được không?
52. Đơn vị đăng ký sử dụng chứng từ điện tử được Cơ quan thuế phản hồi không tiếp nhận do đã tồn tại tờ khai đăng ký sử dụng chứng từ điện tử được Cơ quan thuế chấp nhận thì làm thế nào?