1. Trang chủ
  2. Chuẩn bị hồ sơ xin chuyển cơ quan BHXH quản lý do di dời địa chỉ kinh doanh

Chuẩn bị hồ sơ xin chuyển cơ quan BHXH quản lý do di dời địa chỉ kinh doanh

Trường hợp đơn vị di dời trụ sở kinh doanh sang địa điểm, khu vực mới không thuộc quản lý của cơ quan BHXH cũ thì cần phải làm hồ sơ xin chuyển cơ quan BHXH quản lý do di dời địa chỉ kinh doanh.

Hướng dẫn thực hiện

QUY TRÌNH CHUNG

Tại cơ quan BHXH cũ Tại cơ quan BHXH mới
1. Báo giảm toàn bộ lao động 1. Lập hồ sơ xin cấp mã đơn vị mới
2. Thanh toán số còn nợ BHXH (nếu có) 2. Báo tăng toàn bộ lao động

I. Đối với các đơn vị ở Thành phố Hà Nội

A. Tại cơ quan BHXH cũ

Bước 1: Lập hồ sơ điện tử 600 – Báo giảm lao động (chọn phương án khai báo là Giảm do chuyển đơn vị – GD). Xem hướng dẫn tại đây.

Bước 2: Nộp hồ sơ thay đổi thông tin đơn vị (thủ tục 604). Xem hướng dẫn tại đây.

Bước 3: Nộp bộ hồ sơ giấy để chốt sổ BHXH bao gồm:

  1. Danh sách giao nhận sổ BHXH.
  2. Sổ BHXH gốc (cần xác nhận trước với cán bộ BHXH có cần nộp lại sổ BHXH gốc không, vì một số cơ quan BHXH mới yêu cầu nộp sổ gốc để đối chiếu);
  3. Giấy phép đăng ký kinh doanh đã cập nhật (bản sao công chứng).
B. Tại cơ quan BHXH mới

Bước 1: Thêm mới đơn vị

Bước 2: Đăng ký xin cấp mã đơn vị mới (DKTGLD). Xem hướng dẫn tại đây.

  • Cập nhật trạng thái để cập nhật mã đơn vị do cơ quan BHXH cấp;
  • Hoặc Đăng ký lại nếu hồ sơ xin cấp mã bị từ chối.

Bước 3: Lập hồ sơ thủ tục 600 – Báo tăng lao động (chọn phương án khai báo TD-Tăng do chuyển đơn vị). Xem hướng dẫn tại đây.

II. Đối với các đơn vị không ở Thành phố Hà Nội

A. Tại cơ quan BHXH cũ

Bước 1: Lập hồ sơ điện tử 600 – Báo giảm lao động (chọn phương án khai báo là Giảm do chuyển đơn vị – GD). Xem hướng dẫn tại đây.

Bước 2: Nộp hồ sơ thay đổi thông tin đơn vị (thủ tục 604). Xem hướng dẫn tại đây.

Bước 3: Nộp bộ hồ sơ giấy để chốt sổ BHXH bao gồm:

  1. Danh sách giao nhận sổ BHXH;
  2. Sổ BHXH gốc (cần xác nhận trước với cán bộ BHXH có cần nộp lại sổ BHXH gốc không, vì một số cơ quan BHXH mới yêu cầu nộp sổ gốc để đối chiếu);
  3. Giấy phép đăng ký kinh doanh đã cập nhật (bản sao công chứng).
  4. Phiếu giao nhận hồ sơ mẫu 604.
B. Tại cơ quan BHXH mới

Đối với các đơn vị không thuộc quản lý của cơ quan BHXH thành phố Hà Nội, phần mềm đã hỗ trợ lập và tải về các biểu mẫu hồ sơ giấy đăng ký cấp mã đơn vị, cách thực hiện như sau:

Bước 1: Xin cấp mã đơn vị 

  • Tại Thiết lập/Thông tin sử dụng dịch vụ/nhấn Nhập thông tin đăng ký

  • Điền đầy đủ thông tin đăng ký xin cấp mã đơn vị

  • Nhấn Tải biểu mẫu, phần mềm sẽ tự động cập nhật các thông tin đăng ký về các biểu mẫu theo yêu cầu của cơ quan BHXH. Anh/Chị kiểm tra lại thông tin sau đó in ra giấy và nộp tại cơ quan BHXH quản lý hoặc nộp qua đường bưu điện.

Lưu ý: Liên hệ với cơ quan BHXH quản lý để xác nhận các biểu mẫu cần nộp.

Bước 2: Đăng ký sử dụng dịch vụ BHXH điện tử trên AMIS BHXH sau khi được cấp mã đơn vị

Xem hướng dẫn tại đây.

Bước 3: Báo tăng lao động

Lập hồ sơ thủ tục 600 (chọn phương án khai báo TD-Tăng do chuyển đơn vị). Xem hướng dẫn tại đây.

Cập nhật 22/04/2024


Bài viết này hữu ích chứ?

Nền tảng quản trị doanh nghiệp hợp nhất MISA AMIS với gần 200.000 khách hàng doanh nghiệp đang sử dụng

Trở về đầu trang
Đã dùng phần mềm là đang chuyển đổi số. Bạn đã có lộ trình?
Đăng kí ngay để nhận sách "Hướng dẫn Chuyển đổi số theo ngành nghề". Giúp tăng doanh thu, giảm chi phí, mở rộng hoạt động kinh doanh hiệu quả.