I. Quy định Nghị định 70/2025/NĐ-CP
1. Có bắt buộc phải đăng ký sử dụng chứng từ điện tử ngay từ ngày 01/06/2025 không?
5. Đơn vị có bị xử phạt khi không đăng ký sử dụng chứng từ điện tử không?
7. So sánh các điểm thay đổi của Nghị định 70/2025/NĐ-CP với Nghị định 123/2020/NĐ-CP.
9. Có được lập một chứng từ để thay thế cho nhiều chứng từ đã lập sai không?
10. Có được lập một chứng từ để điều chỉnh cho nhiều chứng từ đã lập sai không?
11. Chứng từ đã lập sai thì xử lý sai sót như thế nào?
16. Đơn vị có phải hủy chứng từ khấu trừ thuế TNCN giấy mua của Cơ quan thuế chưa sử dụng hết không?
19. Đơn vị phát hiện chứng từ theo quy định cũ có sai sót thì có được hủy chứng từ không?
II. Câu hỏi về hướng dẫn sử dụng phần mềm
1. Tra cứu chứng từ điện tử khấu trừ thuế TNCN trên trang của Tổng cục Thuế
2. Tra cứu chứng từ điện tử khấu trừ thuế TNCN trên trang website AMIS Thuế TNCN
3. Có được huỷ hoặc xoá chứng từ khấu trừ thuế TNCN đã lập sai không?
4. Thiết lập mẫu chứng từ khấu trừ thuế TNCN có thêm hoặc ẩn bớt chỉ tiêu được không?
7. Gửi biên bản thay thế chứng từ khấu trừ thuế TNCN đã lập sai đến người nhận thu nhập như thế nào?
8. Mẫu chứng từ theo Nghị định 70/2025/NĐ-CP có phải ký số để phát hành mẫu không?
9. Cách tải lên tệp biên bản điều chỉnh/thay thế chứng từ lên phần mềm để theo dõi?
10. Thời gian trả thu nhập không liên tục thì điền thông tin thời điểm trả thu nhập như thế nào?
14. Đơn vị có được sử dụng nhiều mẫu chứng từ khấu trừ thuế TNCN trong cùng 1 năm được không?