Thiết lập cách tính công cho nhân viên không làm đủ tháng

1. Tổng quan

Bài viết nhằm hướng dẫn: Hướng dẫn HR thiết lập cách tính công cho nhân viên không làm đủ tháng theo quy định đơn vị.

Nội dung tổng quan bao gồm:

  • Thiết lập cách tính công theo số ngày làm việc thực tế hoặc công chuẩn
  •  Áp dụng cho nhân viên vào làm giữa tháng hoặc nghỉ không lương

Phạm vi áp dụng: HR, quản lý nhân sự, kế toán lương

Ví dụ: Công ty tính công theo công chuẩn cố định 26 công/tháng.

  • Nhân viên làm việc từ đầu tháng 10 thì tháng 11 sẽ tính công hưởng lương = 26 – số ngày nghỉ không lương
  • Nhân viên vào làm từ giữa tháng thì sẽ tính công hưởng lương theo số ngày làm việc thực tế (vào làm từ ngày 28/11, đi làm 3 ngày 28 – 29 – 30 thì sẽ tính công hưởng lương = 3)

2. Hướng dẫn thực hiện

  • Vào phân hệ Thiết lậpQuy định chấm công
  • Vào tab Số công chuẩn
  • Di chuyển đến dòng Cách tính công cho nhân viên không làm đủ tháng \ lựa chọn cách tính phù hợp.
    • Bảng số công chuẩn – số ngày nghỉ không lương (giống nhân viên làm đủ tháng)
    • Bảng số công làm việc thực tế

Áp dụng cho các nhân viên: Tiếp nhận từ ngày …  trở về sau & Nghỉ việc trước ngày …  trở về trước

Xem thêm:Hướng dẫn thiết lập quy định chấm công

Bài viết này hữu ích với bạn không?
Lượt xem: 483
Cập nhật 10/12/2025


Bài viết này hữu ích chứ?

Nền tảng quản trị doanh nghiệp hợp nhất MISA AMIS với gần 200.000 khách hàng doanh nghiệp đang sử dụng

Bài viết liên quan

Để lại bình luận

Đã dùng phần mềm là đang chuyển đổi số. Bạn đã có lộ trình?
Đăng kí ngay để nhận sách "Hướng dẫn Chuyển đổi số theo ngành nghề". Giúp tăng doanh thu, giảm chi phí, mở rộng hoạt động kinh doanh hiệu quả.