Tạo sổ văn bản đến – đi

Mục đích

Tạo sổ văn bản đến – đi giúp quản lý, lữu trữ các loại văn bản đến – đi trong đơn vị một cách khoa học và hợp nhất trên 1 ứng dụng; từ đó dễ dàng tìm kiếm, tra cứu khi cần:

  • Sổ văn bản đến: để lưu trữ các loại văn bản đến
  • Sổ văn bản đi: để lưu trữ các loại văn bản đi

Hướng dẫn thực hiện

1.  Tạo sổ văn bản đến – đi

Bước 1: Tại phân hệ Quản lý sổ văn bản, chọn Sổ văn bản đến hoặc Sổ văn bản đi > nhấn Thêm mới

Bước 2: Tại cửa sổ thêm sổ văn bản:

  • Tên sổ: thông thường nên đặt tên sổ theo tính chất chung của các văn bản trong sổ để tiện theo dõi.
  • Người quản lý: chọn 1 hoặc nhiều quản lý, quản lý có quyền Xem, Chỉnh sửa, Xóa sổ
  • Đơn vị: chọn bộ phận/phòng ban được quyền xem sổ (chỉ được chọn 1 bộ phận/phòng ban)
  • Người xem sổ: chọn 1 hoặc nhiều người xem sổ thuộc đơn vị đã chọn
  • Trạng thái: phần mềm mặc định sẵn trạng thái Đang hoạt động, chỉ có thể Ngừng hoạt động khi trong sổ không chứa văn bản nào

Bước 3: Điền xong thông tin, nhấn Lưu

2. Các tiện ích tại Quản lý sổ văn bản

  • Sửa sổ văn bản

  • Xóa sổ văn bản (chỉ xóa được những sổ chưa có văn bản và người quản lý sổ mới có quyền thực hiện chức năng này)

  • Tìm kiếm sổ văn bản theo tên sổ văn bản, tên đơn vị, phong ban hoặc có liên quan đến user

  • Tùy chỉnh cột hiển thị tại danh sách sổ để phù hợp với nhu cầu theo dõi

Cập nhật 25/09/2023

Bài viết này hữu ích chứ?

Bài viết liên quan

Danh sách các kênh hỗ trợ
Kênh youtube
Đăng ký ngay để xem những video hướng dẫn mới nhất, những mẹo hay khi sử dụng phần mềm
Truy cập ngay