1. Đặc điểm nghiệp vụ
Tại một số doanh nghiệp có áp dụng chính sách chi lương lương cho nhân viên thành nhiều kỳ/tháng. Thường gặp ở một số đối tượng như sau:
- Nhân viên kinh doanh hưởng cả lương thời gian (lương cứng) và lương doanh số/KPI: được chi trả 1 lần lương cứng và 1 lần lương doanh số đạt được trong tháng
- Nhân viên thời vụ, công nhân được tính lương và chi trả lương theo tuần hoặc 2 tuần/lần theo khối lượng công việc thực hiện
Khi đó, HR sẽ tính lương và trả lương cho nhân viên theo các bước:
- Bước 1: Lập bảng tính lương mỗi kỳ
- Bước 2: Chi trả lương từng kỳ cho nhân viên
- Bước 3: Tổng hợp bảng lương cả tháng để tính thuế TNCN, bảo hiểm
- Bước 4: Trừ số tiền khấu trừ thuế, bảo hiểm vào bảng lương kỳ cuối để tính ra số tiền lương thực lĩnh và chi trả cho nhân viên
2. Giải pháp phần mềm đáp ứng
- Lập bảng lương chi tiết, bảng chi trả lương nhiều kỳ/tháng
- Lập bảng lương tổng hợp để tính tổng các khoản lương, thuế TNCN, bảo hiểm của tháng đó
- Cập nhật số tiền thuế TNCN, bảo hiểm từ bảng lương tổng hợp vào bảng lương chi tiết của kỳ lương cuối để tính ra số tiền lương thực lĩnh cần chi trả nốt cho nhân viên
3. Hướng dẫn chi tiết
Đang cập nhật …