1. Trang chủ
  2. Có được huỷ hoặc xoá chứng từ khấu trừ thuế TNCN đã lập sai không?

Có được huỷ hoặc xoá chứng từ khấu trừ thuế TNCN đã lập sai không?

I.Tổng quan

Giải đáp thắc mắc về việc xử lý chứng từ khấu trừ thuế TNCN đã lập sai theo từng quy định pháp luật hiện hành.

II. Hướng dẫn thực hiện

1. Chứng từ cũ theo Nghị định 123/2020/NĐ-CP và Thông tư 78/2021/TT-BTC (KHÔNG CÒN HIỆU LỰC)
  • Đối với các chứng từ đã lập sai chưa phát hành: có thể Chỉnh sửa/Xóa.
  • Đối với các chứng từ đã lập saiđã phát hành hiện tại đơn vị đã chuyển qua Nghị định 70 : Không được phép Hủy và sẽ xử lý theo hình thức thay thế tại Nghị định 70/2025/NĐ-CP
    Xem hướng dẫn chi tiết tại đây.
2. Chứng từ theo Nghị định 70/2025/NĐ-CP và Thông tư 32/2025/TT-BTC
  • Đối với các chứng từ đã lập sai chưa phát hành: có thể Chỉnh sửa/Xóa.
  • Đối với các chứng từ đã lập saiđã phát hành (truyền nhận dữ liệu tới Cơ quan thuế): Không cho phép hủy/xóa.

    • Nếu chứng từ có trạng thái gửi Cơ quan thuế là Chứng từ không hợp lệ: nhấn vào trạng thái Gửi Cơ quan thuế để xem lý do sau đó nhân bản để lập chứng từ mới. Xem hướng dẫn lập chứng từ tại đây.

Cập nhật 23/10/2025


Bài viết này hữu ích chứ?

Nền tảng quản trị doanh nghiệp hợp nhất MISA AMIS với gần 200.000 khách hàng doanh nghiệp đang sử dụng

Trở về đầu trang
Đã dùng phần mềm là đang chuyển đổi số. Bạn đã có lộ trình?
Đăng kí ngay để nhận sách "Hướng dẫn Chuyển đổi số theo ngành nghề". Giúp tăng doanh thu, giảm chi phí, mở rộng hoạt động kinh doanh hiệu quả.