1. Trang chủ
  2. AMIS Công việc
  3. 8.Tính năng mới
  4. Trên Website
  5. R74 - Ngày phát hành 3/7/2024
  6. Danh sách Nguồn lực: Quản lý và phân bổ chi phí thực hiện công việc/dự án

Danh sách Nguồn lực: Quản lý và phân bổ chi phí thực hiện công việc/dự án

Để thống kê, theo dõi các chi phí phát sinh khi thực hiện công việc/dự án, chương trình cho phép thiết lập danh sách các loại chi phí và ghi nhận chi phí sử dụng trên công việc/dự án.

Hướng dẫn chi tiết

I. Thiết lập danh sách nguồn lực

Lưu ý: Chỉ QTHT, QTUD mới thực hiện được thao tác này

1. Trên giao diện ứng dụng > nhấn . Tại mục Quản trị viên > chọn Danh sách nguồn lực > mục Chi phí

2. Nhấn + Thêm, sau đó điền các thông tin:

  • Loại chi phí
  • Trạng thái
  • Mô tả

3. Nhấn Lưu hoặc Lưu và thêm mới để tạo thêm nguồn lực khác

Với các loại chi phí đã thêm, anh/chị có thể chỉnh sửa/xóa tùy theo nhu cầu.

Trên danh sách anh/chị có thể nhập từ khóa để tìm kiếm nhanh loại chi phí.

Lưu ý:

  • Nguồn lực đã phát sinh dữ liệu thì không xóa được, được phép Ngừng sử dụng hoặc Chỉnh sửa.
  • Anh/chị có thể nhập khẩu để thêm hàng loạt loại chi phí vào danh sách nguồn lực một cách nhanh chóng. Hướng dẫn chi tiết tại đây.

II. Quản lý chi phí thực hiện dự án

1. Bật chức năng Nguồn lực

Lưu ý: Chỉ toàn quyền dự án mới thực hiện thao tác này.

Để sử dụng chức năng nguồn lực trên dự án, anh/chị thao tác như sau:

1. Trên giao diện dự án, vào Thiết lập dự án > Thông tin dự án/nhóm.

2. Tại mục Quản lý nguồn lực > tích chọn thiết lập “Bổ sung các tiện ích quản lý nguồn lực (vật liệu, chi phí) trong dự án”.

3. Tùy theo tính chất công việc và nhu cầu quản lý, anh/chị có thể chọn 1 trong 2 cách tính chi phí dự án dưới đây:

  • Tự nhập chi phí dự án: Để dễ dàng ghi nhận và theo dõi tình hình phát sinh chi phí khi thực hiện dự án, giúp dễ dàng kiểm soát chi phí theo mức độ dự án.
  • Tổng hợp chi phí từ công việc: Thống kê chi phí sử dụng theo từng công việc để ghi nhận được các chi phí phát sinh trên thực tế tại từng đầu mục công việc trong dự án, tự động tổng hợp thành kế hoạch sử dụng nguồn lực của toàn dự án.

2. Quản lý chi phí thực hiện công việc/dự án

Tùy vào thiết lập “Cách tính chi phí dự án”, anh/chị thực hiện quản lý chi phí trên công việc/dự án như sau:

1. Tự nhập chi phí dự án >> Xem hướng dẫn.

2. Tổng hợp chi phí từ công việc >> Xem hướng dẫn.

Cập nhật 15/07/2024


Bài viết này hữu ích chứ?

Nền tảng quản trị doanh nghiệp hợp nhất MISA AMIS với gần 200.000 khách hàng doanh nghiệp đang sử dụng

Bài viết liên quan

Đã dùng phần mềm là đang chuyển đổi số. Bạn đã có lộ trình?
Đăng kí ngay để nhận sách "Hướng dẫn Chuyển đổi số theo ngành nghề". Giúp tăng doanh thu, giảm chi phí, mở rộng hoạt động kinh doanh hiệu quả.