1. Tổng quan
Mục đích: Hướng dẫn HR tùy chỉnh thông tin trên các loại đơn và thiết lập quy trình duyệt đơn phù hợp với nhu cầu quản lý doanh nghiệp.
Nội dung:
- Thiết lập chung cho các loại đơn
- Tùy chỉnh thông tin hiển thị trên từng loại đơn
- Thiết lập quy trình duyệt đơn theo cấp bậc và điều kiện
Phạm vi áp dụng: HR, Quản lý nhân sự, Trưởng bộ phận, Giám đốc.
2. Hướng dẫn chi tiết
Tại phân hệ Thiết lập\Quy định làm đơn: chọn từng tab để thiết lập thông tin tương ứng.
2.1 Quy định làm đơn: Chung
2.2. Quy định làm đơn: Thông tin đơnCho phép tùy chỉnh các trường thông tin hiển thị trên từng loại đơn bao gồm:
Nhấn nút Sửa tại từng đơn để mở màn hình tùy chỉnh:
Lưu ý:
Sau khi lưu lại tùy chỉnh, các đơn mà HR và nhân viên lập sẽ đều tuân theo bố cục này. 2.3. Quy định làm đơn: Quy trình duyệt đơnCho phép tùy chỉnh quy trình duyệt các loại đơn (Ví dụ: Đơn xin nghỉ phải qua 2 cấp phê duyệt là quản lý trực tiếp rồi đến giám đốc) để hạn chế sai sót và kiểm soát chặt chẽ việc làm đơn của nhân viên. Tại giao diện danh sách đơn, chọn loại đơn cần thiết lập quy trình.
Khi mới thiết lập, chương trình sẽ tạo sẵn 2 bước là Tạo đơn và Quản lý duyệt. Tùy thuộc vào quy định của công ty mà có thể sửa, thêm các bước thực hiện.
Ví dụ minh họa: Công ty có quy trình duyệt đơn xin nghỉ như sau: Nếu nhân viên nghỉ từ 3 ngày trở xuống thì cần qua 2 cấp duyệt là Quản lý trực tiếp và Giám đốc, nếu nghỉ trên 3 ngày thì cần qua 3 cấp duyệt là Quản lý trực tiếp, Giám đốc và Tổng giám đốc. Khi đó, quy trình duyệt đơn sẽ được khai báo như sau: Tạo 4 bước thực hiện là: Tạo đơn, Quản lý trực tiếp duyệt, Giám đốc duyệt, Tổng giám đốc duyệt. Trong đó, tại bước 3 (Giám đốc duyệt) thì thiết lập thêm điều kiện chuyển bước:
Sau khi thiết lập xong, có thể nhấn xem lại quy trình dạng sơ đồ để theo dõi một cách trực quan và dễ dàng kiểm tra tính chính xác.
Chi tiết thao tác xem tại video demo dưới đây: Sau khi HR thiết lập quy trình duyệt đơn, tại ứng dụng AMIS Nhân viên (Web) và MISA AMIS (Mobile), khi nhân viên lập đơn, duyệt đơn sẽ tuân theo đúng quy trình này. Ví dụ: HR thiết lập người duyệt đơn cấp 1 là trưởng nhóm thì nhân viên không được phép chọn người khác ngoài các trưởng nhóm; HR thiết lập quy trình duyệt đơn phải qua 2 cấp thì người duyệt cấp 1 chỉ được chuyển tiếp đơn cho người sau, không được phép duyệt luôn.
|







