1. Trang chủ
  2. Lao động nghỉ hưu thì cần lập những hồ sơ nào?

Lao động nghỉ hưu thì cần lập những hồ sơ nào?

Hướng dẫn lập hồ sơ trên phần mềm

Bước 1: Lập hồ sơ báo giảm tham gia BHXH

Anh/Chị lập hồ sơ báo giảm tham gia BHXH bằng cách lập thủ tục 600 hoặc 602.

Hướng dẫn lập thủ tục 600 tại đây.

Hướng dẫn lập thủ tục 602 tại đây.

Lưu ý 1 số trường thông tin sau:

  • Phương án khai báo: (GH) Giảm hẳn;
  • Tháng bắt đầu đóng BHXH (đối với thủ tục 600): để trống;
  • Tháng kết thúc đóng BHXH (đối với thủ tục 600): điền tháng dừng đóng BHXH theo quyết định;
  • Từ tháng (đối với thủ tục 602): điền tháng dừng đóng BHXH theo quyết định;
  • Giấy tờ đính kèm: tùy từng trường hợp, Anh/Chị theo dõi quy định hồ sơ hưởng lương hưu tại đây để bổ sung chính xác giấy tờ đính kèm. Hoặc trao đổi với cán bộ BHXH để rõ hơn.
Bước 2: Lập hồ sơ 647a – Giải quyết hưởng lương hưu đối với người đang tham gia BHXH bắt buộc

Xem hướng dẫn tại đây.

Cập nhật 29/03/2024


Bài viết này hữu ích chứ?

Nền tảng quản trị doanh nghiệp hợp nhất MISA AMIS với gần 200.000 khách hàng doanh nghiệp đang sử dụng

Trở về đầu trang
Đã dùng phần mềm là đang chuyển đổi số. Bạn đã có lộ trình?
Đăng kí ngay để nhận sách "Hướng dẫn Chuyển đổi số theo ngành nghề". Giúp tăng doanh thu, giảm chi phí, mở rộng hoạt động kinh doanh hiệu quả.