I. Mục đích
Cho phép HR theo dõi và kiểm soát được việc chi trả chế độ BHXH cho người lao động một cách nhanh chóng và chính xác nhất.
II. Hướng dẫn thực hiện
Bước 1: Theo dõi chi BHXH
Tại phân hệ Theo dõi chi hiển thị các lao động đang được xử lý xét duyệt chi trả chế độ BHXH trong đơn vị.
Bước 2: Nhập thông tin chi trả chế độ cho người lao động
Các hồ sơ Giải quyết chế độ sau khi lập và ký nộp sẽ được cơ quan BHXH xét duyệt. Sau đó, BHXH sẽ gửi Kết quả chi trả chế độ cho người lao động về email của nhân viên HR.
Các thông tin về việc chi trả bao nhiêu, chi trả vào thời gian nào sẽ được nhân viên HR ghi nhận vào chương trình cho người lao động.
Anh/chị nhập thông tin chi trả chế độ cho người lao động bằng cách:
- Tích vào 1 hoặc nhiều lao động -> nhấn Sửa lao động
- Chỉnh sửa các thông tin tại cửa sổ chi tiết lao động.
- Nhấn Lưu.
Bước 3: Gửi đề nghị thanh toán (nếu cần)
Đơn vị có nhu cầu muốn xác nhận thanh toán chi BHXH với bộ phận kế toán, có thể thực hiện gửi Đề nghị thanh toán qua email bằng cách chọn Gửi đề nghị thanh toán.
Hoặc gửi đề nghị thanh toán cho nhiều lao động bằng cách tích chọn nhiều lao động sau đó nhấn Gửi đề nghị thanh toán.
Bước 4: Xác nhận thanh toán
Để xác nhận chi trả theo chế độ cho người lao động, anh/chị phải thực hiện bước Xác nhận thanh toán:
- Tích vào một số lao động hoặc tích chọn tất cả lao động.
- Nhấn Xác nhận thanh toán.
- Hiển thị thông báo, nhấn Xác nhận.
Các lao động sau khi được xác nhận thanh toán tiền theo chế độ, sẽ được chương trình tự động cập nhật sang tab Đã xử lý.