Giúp HR ghi nhận được lịch sử thay đổi thuế suất của nhân viên để tính chính xác số thuế TNCN của các tháng cũ và làm căn cứ lập tờ khai.
Hướng dẫn chi tiết
Trên giao diện phân hệ Thiết lập\Nhân viên\Thuế TNCN, HR có thể khai báo lịch sử thuế suất khi có thay đổi. HR có thể lựa chọn để cập nhật luôn trường thuế suất theo giá trị này.
HR có thể sử dụng tiện ích Nhập khẩu Lịch sử thuế suất để không mất công nhập liệu cho từng nhân viên.
Khi đó, trên Bảng lương, Bảng thuế, Quyết toán thuế, giá trị thuế suất sử dụng để tính thuế TNCN xác định theo nguyên tắc:
- Nếu tại hồ sơ nhân viên không có bản ghi lịch sử thay đổi thuế suất nào thì lấy theo trường Thuế suất.
- Nếu tại hồ sơ nhân viên có ít nhất một bản ghi lịch sử thay đổi thuế suất thì lấy theo lịch sử mới nhất có hiệu lực trong kỳ lương/thuế.