1. Trang chủ
  2. Chứng từ đã lập sai thì xử lý sai sót như thế nào?

Chứng từ đã lập sai thì xử lý sai sót như thế nào?

I. Tổng quan 

Giải đáp thắc mắc về cách xử lý khi phát hiện chứng từ điện tử đã lập sai thông tin theo quy định tại Nghị định 70/2025/NĐ-CP.

II. Hướng dẫn các trường hợp

Căn cứ khoản 22, Điều 1; khoản 13, Điều 1 Nghị định 70/2025/NĐ-CP: Tùy theo thông tin bị sai, đơn vị sẽ lựa chọn phương án xử lý sai sót theo quy định:

1. Thông báo chứng từ đã lập sai

Trường hợp tự phát hiện sai sót (Sai tên, địa chỉ, số điện thoại của người nhận thu nhập)  chi tiết hướng dẫn tại đây.

2. Giải trình chứng từ đã lập sai

Trường hợp theo thông báo của Cơ quan thuế (Sai tên, địa chỉ, số điện thoại của người nhận thu nhập) chi tiết hướng dẫn tại đây.

3. Điều chỉnh chứng từ đã lập sai 

Trường hợp (Sai mã số thuế, số định danh cá nhân, số tiền) chi tiết hướng dẫn tại đây.

4. Thay thế chứng từ đã lập sai

Trường hợp (Sai mã số thuế, số định danh cá nhân, số tiền) chi tiết hướng dẫn tại đây.

5. Sai chỉ tiêu [15] Thời diểm trả thu nhập

Trường hợp này đơn vị có thể lựa chọn Lập chứng từ thay thế HOẶC điều chỉnh.

  • Hướng dẫn điều chỉnh chứng từ, xem chi tiết tại đây.
  • Hướng dẫn thay thế chứng từ, xem tại đây.
Cập nhật 25/11/2025


Bài viết này hữu ích chứ?

Nền tảng quản trị doanh nghiệp hợp nhất MISA AMIS với gần 200.000 khách hàng doanh nghiệp đang sử dụng

Trở về đầu trang
Đã dùng phần mềm là đang chuyển đổi số. Bạn đã có lộ trình?
Đăng kí ngay để nhận sách "Hướng dẫn Chuyển đổi số theo ngành nghề". Giúp tăng doanh thu, giảm chi phí, mở rộng hoạt động kinh doanh hiệu quả.