I. Tổng quan
Giải đáp thắc mắc về cách xử lý khi phát hiện chứng từ điện tử đã lập sai thông tin theo quy định tại Nghị định 70/2025/NĐ-CP.
II. Hướng dẫn các trường hợp
Căn cứ khoản 22, Điều 1; khoản 13, Điều 1 Nghị định 70/2025/NĐ-CP: Tùy theo thông tin bị sai, đơn vị sẽ lựa chọn phương án xử lý sai sót theo quy định:
1. Thông báo chứng từ đã lập sai
Trường hợp tự phát hiện sai sót (Sai tên, địa chỉ, số điện thoại của người nhận thu nhập) chi tiết hướng dẫn tại đây.
2. Giải trình chứng từ đã lập sai
Trường hợp theo thông báo của Cơ quan thuế (Sai tên, địa chỉ, số điện thoại của người nhận thu nhập) chi tiết hướng dẫn tại đây.
3. Điều chỉnh chứng từ đã lập sai
Trường hợp (Sai mã số thuế, số định danh cá nhân, số tiền) chi tiết hướng dẫn tại đây.
4. Thay thế chứng từ đã lập sai
Trường hợp (Sai mã số thuế, số định danh cá nhân, số tiền) chi tiết hướng dẫn tại đây.
5. Sai chỉ tiêu [15] Thời diểm trả thu nhập
Trường hợp này đơn vị có thể lựa chọn Lập chứng từ thay thế HOẶC điều chỉnh.