1. Trang chủ
  2. Thiết lập mẫu thư xác nhận thu nhập

Thiết lập mẫu thư xác nhận thu nhập

I. Tổng quan

Giúp HR thiết lập các mẫu thư xác nhận thu nhập phù hợp với nhu cầu của đơn vị, phục vụ việc lập hàng loạt thư xác nhận cho người lao động.

Nội dung bài viết gồm:

  • Thiết lập chung thông tin mẫu thư
  • Thiết lập hình nền, khung viền
  • Thiết lập nội dung và chỉ tiêu hiển thị
  • Lưu ý khi thiết lập mẫu thư

II. Hướng dẫn thực hiện

Xem video hướng dẫn:

Bước 1: Thiết lập chung thông tin mẫu thư

Tại Thiết lập/Mẫu thư xác nhận thu nhập/nhấn Thêm mới và thực hiện các thiết lập sau:

Nhập các thông tin của thư xác nhận như tên mẫu, số, ký hiệu chứng từ khấu trừ thuế.

Bước 2: Thiết lập hình nền và khung viền

Chọn hoặc tải lên khung viền, hình nền, logo chìm hoặc tạo chữ chìm để tăng tính đặc trưng cho mẫu thư.

Bước 3: Thiết lập nội dung và chỉ tiêu hiển thị

3.1. Chỉnh sửa nội dung thư

Thay đổi phông chữ, màu chữ, ẩn/hiện hoặc thay đổi vị trí các chỉ tiêu. Có thể thêm mới chỉ tiêu nếu cần.

Ngoài ra có thể thêm mới chỉ tiêu để phù hợp với từng đơn vị (nếu cần).

3.2. Hướng dẫn điền các chỉ tiêu mặc định trên thư
  • Chỉ tiêu [8] Thu nhập trong giai đoạn = Chỉ tiêu [16] Thời điểm trả thu nhập (trên chứng từ khấu trừ thuế TNCN)

Tổng thu nhập chịu thuế = Chỉ tiêu [17] Tổng thu nhập chịu thuế phải khấu trừ (trên chứng từ khấu trừ thuế TNCN)  = Tổng thu nhập – Các khoản được miễn thuế

  • Chỉ tiêu [9] Các khoản bị khấu trừ  = 9a + 9b + 9c
    • Chỉ tiêu [9a] Thuế thu nhập cá nhân = Chỉ tiêu [19] Số thuế thu nhập cá nhân đã khấu trừ (trên chứng từ khấu trừ thuế TNCN)
    • Chỉ tiêu [9b] BHXH hoặc các loại BH bắt buộc tương tự = Chỉ tiêu [14] Khoản đóng bảo hiểm bắt buộc (trên chứng từ khấu trừ thuế TNCN)
    • Chỉ tiêu [9c] Các khoản bị khấu trừ khác

Các khoản giảm trừ là: giảm trừ gia cảnh, giảm trừ người phụ thuộc, Giảm trừ đối với các khoản đóng bảo hiểm, Quỹ hưu trí tự nguyện, đóng góp từ thiện, nhân đạo, khuyến học, … Xem chi tiết các khoản giảm trừ quy định tại Điều 9 Thông tư 111/2013-TT-BTC.

Lưu ý: Đối với các chỉ tiêu thêm tay và các chỉ tiêu không mặc định hiển thị của mẫu mặc định, có thể gộp dòng để nội dung hiển thị đẹp trên 1 trang giấy (chỉ cho phép gộp tối đa 3 chỉ tiêu/1 dòng):

Bước 4: Lưu và sử dụng mẫu thư

Nhấn Lưu để hoàn tất thiết lập. Sử dụng mẫu thư vừa tạo để lập thư xác nhận thu nhập cho nhiều người lao động.
Xem hướng dẫn lập thư xác nhận thu nhập tại đây.

Cập nhật 26/11/2025


Bài viết này hữu ích chứ?

Nền tảng quản trị doanh nghiệp hợp nhất MISA AMIS với gần 200.000 khách hàng doanh nghiệp đang sử dụng

Trở về đầu trang
Đã dùng phần mềm là đang chuyển đổi số. Bạn đã có lộ trình?
Đăng kí ngay để nhận sách "Hướng dẫn Chuyển đổi số theo ngành nghề". Giúp tăng doanh thu, giảm chi phí, mở rộng hoạt động kinh doanh hiệu quả.