1. Trang chủ
  2. Các trường hợp gửi email không thành công và cách khắc phục

Các trường hợp gửi email không thành công và cách khắc phục

Trường hợp 1: Số lượng email gửi vượt quá số lượng cho phép

Nguyên nhân: Do người dùng sử dụng dịch vụ Gmail và gửi số lượng email vượt quá số lượng cho phép của gmail nên bị vào gmail block. Xem chi tiết tại đây.

Cách khắc phục:

Cách 1: Sử dụng dịch vụ email MISA để gửi:

Cách 2: Gửi lại email sau 24h.

Trường hợp 2: Nhập sai email

Nguyên nhân: Do người dùng nhập sai email người nhận.

Cách khắc phục: Kiểm tra lại thông tin địa chỉ email người nhận để nhập chính xác, sau đó gửi lại email cho nhân viên.

Trường hợp 3: Server mail bị lỗi

Nguyên nhân: Trường hợp đã nhập đúng Email người nhận và Email gửi nhưng vẫn không gửi thành công hóa đơn thì có thể do Server mail bị lỗi.

Cách khắc phục: Trao đổi với quản trị mạng để biết được trạng thái của Server mail, khi trạng thái Server mail đã ổn định thì thực hiện gửi lại email cho nhân viên.

Trường hợp 4: Gửi email bị chậm

Nguyên nhân: Người dùng sử dụng cấu hình email của Gmail; dịch vụ Gmail, Outlook sẽ bị giới hạn tốc độ gửi nên trường hợp gửi nhiều liên tục sẽ bị chậm.

Cách khắc phục: 

  • Cách 1: Gửi lại từng email.
  • Cách 2: Chọn Dịch vụ mail MISA tại Thiết lập máy chủ gửi email; sau đó thực hiện gửi lại hàng loạt email.

Cập nhật 16/05/2024


Bài viết này hữu ích chứ?

Nền tảng quản trị doanh nghiệp hợp nhất MISA AMIS với gần 200.000 khách hàng doanh nghiệp đang sử dụng

Trở về đầu trang
Đã dùng phần mềm là đang chuyển đổi số. Bạn đã có lộ trình?
Đăng kí ngay để nhận sách "Hướng dẫn Chuyển đổi số theo ngành nghề". Giúp tăng doanh thu, giảm chi phí, mở rộng hoạt động kinh doanh hiệu quả.