Để giúp HR giảm thời gian và công sức tạo thủ tục nghỉ việc trên AMIS Thông tin nhân sự, chương trình cho phép thiết lập kết nối với AMIS TTNS giúp tự động tạo thủ tục nghỉ việc cho nhân viên nhanh chóng và chính xác.
Hướng dẫn chi tiết
I. Thiết lập quy trình
Lưu ý: Chỉ người có quyền thiết kế quy trình mới thực hiện các thao tác thiết lập, HR chỉ cần quan tâm đến mục Chạy quy quy trình.
1. Thiết lập trường “Lý do nghỉ việc” đồng bộ từ AMIS TTNS
Để HR dễ dàng khai báo lý do nghỉ việc của nhân viên, anh/chị có thể thiết lập trường “Lý do nghỉ việc” đồng bộ từ AMIS TTNS. Thao tác như sau:
1. Trên giao diện thiết lập biểu mẫu của “Quy trình phê duyệt đơn/yêu cầu cho nghỉ việc”, anh/chị kéo thả thêm 1 trường “Dữ liệu kết nối‘.
2. Sau đó thiết lập trường như sau:
- Tên trường “Lý do nghỉ việc”
- Lấy dữ liệu từ “AMIS Thông tin nhân sự – Danh sách lý do nghỉ việc“
3. Lưu thiết lập.
2. Thiết lập kết nối với AMIS TTNS
Trên giao diện thiết kế quy trình “Quy trình phê duyệt đơn/yêu cầu cho nghỉ việc”, anh/chị thực hiện thiết lập kết với AMIS TTNS để tự động cập nhật hoặc tạo thủ tục nghỉ việc.
Thao tác như sau:
Sự kiện 1: Tự động tạo thủ tục nghỉ việc
1. Vào thiết lập nâng cao > Kết nối ứng dụng khác > chọn ứng dụng TTNS > chọn chiều kết nối Quy trình – Thông tin nhân sự.
2. Thiết lập Điều kiện khi quy trình hoàn thành bước “HRBP phân tích, cập nhật lý do nghỉ việc” thì Hành động AMIS TTNS “Tự động tạo thủ tục nghỉ việc“.
3. Thiết lập ghép trường giữa 2 ứng dụng để tự động lấy dữ liệu:
- Chọn một trường trên Quy trình sau đó chọn một trường tương đương trên Thông tin nhân sự (Vd: Nhân viên nghỉ việc – Nhân viên nghỉ việc, Ngày dự kiến nghỉ việc – Ngày nghỉ việc,…).
- Nhấn Thêm dòng để ghép đầy đủ các dòng thông tin cần thiết.
Sự kiện 2: Tự động cập nhật thủ tục nghỉ việc
4. Trên giao diện thiết lập kết nối, anh/chị nhấn Thêm sự kiện.
5. Thiết lập Điều kiện khi hoàn thành bước “HRBP phỏng vấn nhân sự nghỉ việc” thì Hành động AMIS TTNS “Tự động cập nhật thủ tục nghỉ việc”.
6. Nhấn “Thiết lập cập nhật thủ tục nghỉ việc” sau đó ghép các trường thông tin giữa hai ứng dụng:
- Thông tin thủ tục nghỉ việc được cập nhật: chọn trường tương ứng với trường Nhân viên nghỉ việc và Ngày nghỉ việc.
- Tiếp tục Ghép trường để tự động cập nhật dữ liệu giữa hai ứng dụng AMIS Quy trình và AMIS TTNS (Lý do nghỉ việc, Thông tin phỏng vấn nghỉ việc).
- Tích chọn Cập nhật trạng thái hoàn thành cho thủ tục trên AMIS TTNS.
7. Sau khi hoàn tất thiết lập nhấn Lưu và Phát hành để áp dụng tại đơn vị.
II. Chạy quy trình
Khi nhân sự nghỉ việc HR chạy Quy trình phê duyệt đơn/yêu cầu cho nghỉ việc, điền các thông tin cần thiết, chọn lý do nghỉ việc và gửi lượt chạy.
Trên AMIS Thông tin nhân sự sẽ tự động tạo thủ tục nghỉ việc theo thông tin anh/chị đã nhập trên lượt chạy, giúp HR không cần phải nhập lại thủ công.
Khi lượt chạy hoàn thành bước 5 “HRBP phỏng vấn nhân sự nghỉ việc”, chương trình cũng tự động cập nhật thủ tục nghỉ việc.
Các thủ tục nghỉ việc và cập nhật thủ tục sẽ được hiển thị tại mục trạng thái hoạt động trên lượt chạy giúp HR dễ dàng nắm được và xem chi tiết.