1. Trang chủ
  2. Thiết lập cần thiết
  3. Thêm người dùng và phân quyền sử dụng

Thêm người dùng và phân quyền sử dụng

Lưu ý: Chỉ người dùng được phân quyền là Quản trị hệ thống hoặc Quản trị ứng dụng (gọi chung là Quản trị viên) mới thực hiện được tính năng này.

Mục đích: Giúp quản trị viên phân quyền cho nhân viên sử dụng ứng dụng, với quyền hạn phù hợp với nhu cầu công việc.

Hướng dẫn chi tiết

Quản trị viên truy cập vào phân hệ Thiết lập > Người dùng. Tại đây hiển thị danh sách các nhân viên đã được phép dùng ứng dụng.

HR có thể sử dụng bộ lọc/tùy chỉnh cột để quản lý danh sách người dùng dễ dàng hơn.

Thêm người dùng

HR click vào “Thêm người dùng” để thêm và phân quyền cho nhân viên. Trong đó:

  • Người dùng: Chương trình hiển thị danh sách người dùng đã được thêm trên AMIS Hệ thống (với trạng thái tài khoản là Đang hoạt động hoặc Chờ xác nhận và chưa được phân quyền vào AMIS Đánh giá).
  • Vai trò: Lấy dữ liệu từ phân hệ Thiết lập\Vai trò.

Nếu nhân viên đảm nhận nhiều vai trò, QTV click vào nút “Thêm vai trò” để thêm quyền và mức độ truy cập tương ứng, chương trình sẽ tự động cộng gộp quyền của các vai trò với nhau.

Ví dụ HR được thêm vào ứng dụng với 2 vai trò:

    • Nhân sự quản lý đánh giá tại Chi nhánh Hà Nội: Có toàn quyền với các chức năng, trừ phân hệ Thiết lập.
    • Nhân sự quản lý đánh giá (theo ngành dọc) tại toàn bộ Công ty: Chỉ có quyền xem báo cáo, xem kỳ đánh giá, không được sửa/xóa dữ liệu.

Vậy khi dùng ứng dụng, người dùng này sẽ có quyền hạn như sau:

    • Với các dữ liệu thuộc Chi nhánh Hà Nội: có toàn quyền với các chức năng, trừ phân hệ Thiết lập.
    • Với dữ liệu thuộc các đơn vị còn lại: chỉ có quyền xem báo cáo, xem kỳ đánh giá, không được sửa/xóa dữ liệu.
  • Quyền được truy cập dữ liệu: Giúp Quản trị viên phân quyền cho HR truy cập vào cơ cấu tổ chức đúng với chức năng, quyền hạn. Ví dụ: HR phụ trách công tác đánh giá của Chi nhánh Hà Nội thì chỉ được phân mức độ truy cập tại chi nhánh này trên cơ cấu tổ chức.

Khai báo xong thông tin, nhấn “Lưu” để hoàn thành.

Sửa, xóa

Trường hợp cần thay đổi thông tin người dùng hoặc thu hồi quyền sử dụng ứng dụng (xóa), Quản trị viên di chuột đến dòng thông tin của người dùng > click vào icon tương ứng.

Lưu ý: Để HR nhận được thông báo, email về các nghiệp vụ đánh giá tại từng phòng ban trong đơn vị, QTV cần thêm người dùng vào danh sách nhân sự quản lý đánh giá. Xem hướng dẫn chi tiết tại đây.

Cập nhật 19/05/2023


Bài viết này hữu ích chứ?

Nền tảng quản trị doanh nghiệp hợp nhất MISA AMIS với gần 200.000 khách hàng doanh nghiệp đang sử dụng

Bài viết liên quan

Đã dùng phần mềm là đang chuyển đổi số. Bạn đã có lộ trình?
Đăng kí ngay để nhận sách "Hướng dẫn Chuyển đổi số theo ngành nghề". Giúp tăng doanh thu, giảm chi phí, mở rộng hoạt động kinh doanh hiệu quả.