1. Câu chuyện nghiệp vụ
Tại các đơn vị dịch vụ, thương mại có bộ phận nhân viên làm việc part-time như nhân viên phục vụ tại nhà hàng, nhân viên bán hàng tại cửa hàng,… thì nhân viên không có lịch làm việc cố định mà thay đổi định kỳ hàng tuần/tháng hoặc đột xuất theo nhu cầu công việc.
Do đó, quản lý cần phân ca cho nhân viên hoặc cho nhân viên tự đăng ký ca định kỳ.
2. Giải pháp phần mềm đáp ứng
- Cho phép tạo các ca làm việc với với thời gian khác nhau
- HR hoặc quản lý có thể trực tiếp phân ca cho từng nhân viên hàng ngày hoặc cho phép nhân viên tự đăng ký ca để gửi cho quản lý phê duyệt
- Khi có việc đột xuất không thể làm đúng ca được phân công, nhân viên cũng có thể lập đơn đề nghị đổi ca để chuyển giờ làm sang một khung giờ khác
3. Hướng dẫn chi tiết
Bước 1: Khai báo ca làm việc
Tại phân hệ Ca làm việc: khai báo danh sách các ca mà đơn vị đang có.
Xem chi tiết hướng dẫn khai báo ca làm việc tại đây.
Bước 2: Phân ca làm việc
Cách 1: HR/Quản lý phân ca cho nhân viên
Xem chi tiết hướng dẫn về bảng phân ca tổng hợp tại đây.
Cách 2: Nhân viên tự đăng ký ca làm việc
Bước 3: Nhân viên đăng ký đổi ca (nếu có)
Khi có việc đột xuất không thể làm đúng ca được phân công, nhân viên có thể lập đơn đề nghị đổi ca trên ứng dụng MISA AMIS (phiên bản Mobile) hoặc AMIS Nhân viên (phiên bản Web).