Giúp HR theo dõi, chỉnh sửa được bảng phân ca của từng nhân viên hoặc đơn vị.
Xem phim hướng dẫn
Hướng dẫn chi tiết
Tại phân hệ Ca làm việc\Bảng phân ca tổng hợp: cho phép HR theo dõi được các ca làm việc đã phân cho từng nhân viên hoặc đơn vị dưới dạng lịch biểu.
1. Theo dõi bảng phân ca tổng hợp
Bảng phân ca tổng hợp được lấy dữ liệu từ các bảng phân ca chi tiết để giúp HR có cái nhìn trực quan về lịch làm việc của từng nhân viên, bộ phận hàng ngày.
Một số tiện ích:
- (1) Lựa chọn xem bảng phân ca theo: Nhân viên/Đơn vị (trong trường hợp phân ca giống nhau cho cả một đơn vị/phòng ban)/Ca làm việc
- (2) Phân ca: Tạo nhanh bảng phân ca chi tiết cho nhân viên hoặc cơ cấu tổ chức
- (3) Danh sách phân ca: Xem lại danh sách bảng phân ca chi tiết đã tạo
>>> Xem thêm: Top phần mềm chấm công miễn phí tốt nhất hiện nay
2. Chỉnh sửa bảng phân ca
Cách 1: Chỉnh sửa nhanh ca làm việc cho từng nhân viên:
- Bước 1: Di chuột vào từng ngày và nhấn nút sửa
- Bước 2: Tích chọn ca làm việc để phân cho nhân viên
Cách 2: Sao chép ca:
Để sao chép nhanh ca làm việc của nhân viên này cho nhân viên/cơ cấu tổ chức khác, hoặc sao chép ca đã phân tại khoảng thời gian này cho một khoảng thời gian khác, anh/chị nhấn nút Sao chép ca và nhập các thông tin trên form. Sau khi lưu, chương trình sẽ tự động sao chép bảng phân ca cho đối tượng được chọn.
Cách 3: Nhập khẩu bảng phân ca:
Nếu anh/chị đã có bảng phân ca trên Excel từ trước đó thì có thể nhập khẩu lên phần mềm bằng chức năng Nhập khẩu ca.
- Bước 1: Nhấn Nhập khẩu ca và chọn đối tượng cần phân ca: phân ca cho từng nhân viên hoặc cho toàn bộ đơn vị
- Bước 2: Nhấn Tiếp tục và thực hiện theo các bước nhập khẩu của chương trình.
3. Xóa phân ca
Trong trường hợp cần xóa phân ca đã tạo cho hàng loạt nhân viên hoặc cơ cấu tổ chức thì anh/chị sử dụng chức năng Xóa phân ca trên màn hình này.
Các tình huống thường gặp:
- Khi khai báo sai bảng phân ca cho hàng loạt nhân viên, cơ cấu tổ chức.
- Khi nhân viên được nghỉ ghép vào các ngày lễ, tết và làm bù vào 1 ngày khác (VD: Ngày lễ 2/9 rơi vào thứ 6 nên công ty quyết định cho nhân viên nghỉ thêm cả ngày thứ 7 và làm bù vào tuần trước đó) → HR cần xóa ca đã phân cho hàng loạt nhân viên/đơn vị vào ngày nghỉ đó đi.