1. Trang chủ
  2. Câu hỏi thường gặp
  3. [Phân ca] Khi nhân viên được nghỉ thêm vào ngày lễ và phải làm bù cho ngày nghỉ thì thực hiện như thế nào?

[Phân ca] Khi nhân viên được nghỉ thêm vào ngày lễ và phải làm bù cho ngày nghỉ thì thực hiện như thế nào?

Artboard 1 copy@4xKhi đến các ngày lễ, để nhân viên được nghỉ dài ngày thì công ty thường cho nhân viên nghỉ thêm một số ngày liền kề với ngày lễ và phải làm bù trước đó.

Ví dụ: Lịch làm việc bình thường của nhân viên là từ thứ 2 đến sáng thứ 7, sắp tới là ngày lễ Tết dương lịch (1/1) rơi vào thứ 7. Do đó công ty cho nhân viên nghỉ liền từ thứ 6 đến hết chủ nhật và phải làm bù nửa ngày vào chiều thứ 7 tuần liền trước.

Khi đó cần thực hiện như sau:

Bước 1: Xóa phân ca của buổi sáng thứ 7 được nghỉ Tết dương lịch

Tại Ca làm việc\Bảng phân ca tổng hợp: Chọn chức năng Xóa phân ca → nhập thời gian xóa là ngày 1/1 và đối tượng muốn xóa phân ca.

Bước 2: Phân ca thêm cho chiều thứ 7 của tuần liền trước

Có 2 cách để phân ca thêm cho nhân viên:

Cách 1: Chọn thêm ca trực tiếp từ bảng phân ca tổng hợp

Cách 2: Tạo thêm bảng phân ca chi tiết

Tại phân hệ Ca làm việc\Phân ca chi tiết: Thêm mới 1 bảng phân ca chi tiết với các thông tin:

  • Ca làm việc: Hành chính_Chiều
  • Ngày làm việc: 25/12 (là ngày thứ 7 cần làm bù)

Sau khi lưu bảng phân ca chi tiết, kết quả phân ca sẽ được cập nhật vào bảng phân ca tổng hợp. Khi đó vào ngày thứ 7 (25/12), nhân viên sẽ được phân ca làm việc cả ngày: ca sáng và ca chiều.

>>> Xem thêm: Top phần mềm chấm công tốt nhất hiện nay

Lượt xem: 765
Cập nhật 21/11/2023


Bài viết này hữu ích chứ?

Nền tảng quản trị doanh nghiệp hợp nhất MISA AMIS với gần 200.000 khách hàng doanh nghiệp đang sử dụng

Bài viết liên quan

Đã dùng phần mềm là đang chuyển đổi số. Bạn đã có lộ trình?
Đăng kí ngay để nhận sách "Hướng dẫn Chuyển đổi số theo ngành nghề". Giúp tăng doanh thu, giảm chi phí, mở rộng hoạt động kinh doanh hiệu quả.