Mục đích
Giúp người dùng biết cách khai báo dữ liệu lao động lần đầu tiên tại quản lý lao động sau bước đăng ký sử dụng dịch vụ BHXH điện tử hoặc đăng ký cấp mã đơn vị thành công, sau đó mới bắt đầu lập hồ sơ thủ tục BHXH
Hướng dẫn thực hiện
1. Sau khi đăng ký sử dụng dịch vụ BHXH điện tử thành công, chương trình điều hướng đến phân hệ Quản lý lao động, Anh/chị tiến hành khai báo dữ liệu lao động theo các cách sau:
- Thêm người lao động vào AMIS BHXH bằng cách nhập mới
- Thêm người lao động vào AMIS BHXH bằng cách nhập khẩu từ Excel
- Cập nhật hồ sơ lao động từ AMIS Hệ thống, AMIS Nhân sự hoặc AMIS Thông tin nhân sự sang AMIS BHXH
- Lấy dữ liệu lao động từ cơ sở dữ liệu của BHXH Việt Nam về AMIS BHXH
2. Sau khi hoàn thành khai báo dữ liệu lao động, Anh/chị có thể lập hồ sơ thủ tục và ký nộp sang cơ quan BHXH