Thủ tục 600g được thực hiện đối với đơn vị phải tạm dừng hoạt động theo yêu cầu của cơ quan nhà nước có thẩm quyền để phòng chống dịch COVID-19 thì lao động được hỗ trợ khi có đủ điều kiện theo Điều 13 – Chương IV QĐ23/2021/QĐ-TTg.
Hướng dẫn thực hiện:
Bước 1: Chọn kỳ kê khai và chọn thủ tục
1. Tại phân hệ Hồ sơ điện tử, nhấn Lập hồ sơ.
2. Chọn thời gian cho kỳ kê khai -> chọn thủ tục 600g -> nhấn Thêm.
Bước 2: Tải lên hồ sơ đề nghị
Để hoàn thiện thủ tục 600g, đơn vị cần đính kèm hồ sơ đề nghị – Mẫu số 05 theo QĐ 23/2021/QĐ-TTg ngày 07/7/2021 (tải file mẫu trên phần mềm).
Anh/Chị tải lên hồ sơ đề nghị tại tab Giấy tờ đính kèm.
Lưu ý:
- Hồ sơ đề nghị là bắt buộc.
- Hồ sơ phải có định dạng pdf, png, jpg và tổng dung lượng nhỏ hơn hoặc bằng 10Mb.
Bước 3: Thêm lao động vào thủ tục (nếu cần)
Lưu ý: Đối với các thủ tục hỗ trợ do COVID thì không bắt buộc phải thực hiện bước này. Chỉ thêm lao động vào thủ tục trong trường hợp cơ quan BHXH yêu cầu đơn vị bổ sung biểu mẫu D01-TS.
Nhấn Chọn lao động.
Danh sách người lao động và các thông tin cá nhân của người lao động sẽ được hệ thống đưa vào biểu mẫu ban hành của cơ quan BHXH. Để xem trước, Anh/Chị nhấn vào từng biểu mẫu.
Bước 4: Ký nộp hồ sơ
Lưu ý: Để ký nộp điện tử, đơn vị cần phải:
- Hoàn thành đăng ký sử dụng dịch vụ BHXH điện tử qua AMIS BHXH. Xem chi tiết tại đây.
- Cắm USB Token chứa chữ ký số vào máy tính (nếu ký nộp bằng USB Token). Xem hướng dẫn tại đây.
- Kết nối với chữ ký số từ xa MISA eSign (nếu ký nộp bằng chữ ký số từ xa). Xem hướng dẫn tại đây.
Nhấn Ký nộp hồ sơ
Bước 5: Theo dõi trạng thái và kết quả của hồ sơ
Hồ sơ sau khi ký nộp sẽ được chuyển lên cơ quan BHXH tiếp nhận và cập nhật trạng thái về phần mềm. Anh/Chị có thể theo dõi trạng thái hồ sơ tại cột Trạng thái hoặc Xem kết quả xử lý đối với hồ sơ có trạng thái Chờ kết quả.
*Có thể bạn quan tâm:
2. Sao chép hồ sơ có trạng thái chưa nộp, đang nộp, BHXH đã duyệt để tạo mới hồ sơ.