Giúp HR theo dõi được thông tin thuế suất của nhân viên trên các bảng lương, bảng thuế để tiện kiểm tra kết quả tính toán và tổng hợp số liệu lấy lên tờ khai thuế TNCN.
Hướng dẫn chi tiết
1. Trên phân hệ Thành phần lương, HR truy cập vào Danh mục của hệ thống, chọn thành phần lương “Thuế suất” để đưa vào sử dụng.
Lưu ý: Cách lấy số liệu của Thuế suất dựa vào thông tin khai báo trên phân hệ Thiết lập\Nhân viên.
2. Khi tạo Mẫu bảng lương hoặc Bảng lương, HR có thể thêm cột Thuế suất vào bảng. Chương trình sẽ tự động tính toán ra số liệu căn cứ vào thông tin đã khai báo trên Thiết lập\Nhân viên.
Lưu ý: Để thực hiện được thao tác này, anh chị cần đảm bảo thành phần lương “Thuế suất” đã được đưa vào danh sách sử dụng và ở trạng thái đang theo dõi.
3. Tại Bảng thuế, xảy ra 2 trường hợp:
- Nếu là Bảng thuế sao chép từ bảng lương thì chương trình sẽ tự động sao chép dữ liệu của cột Thuế suất sang. Nếu bảng lương không có cột Thuế suất thì hiển thị dữ liệu trống.
- Nếu là Bảng thuế tự tạo thì mặc định hiển thị cột Thuế suất, lấy dữ liệu từ Thiết lập\Nhân viên.
Người dùng không được phép sửa/xóa thông tin Thuế suất trên Bảng thuế.
4. Tại Bảng quyết toán thuế, chương trình mặc định hiển thị cột Thuế suất. Khi nhấn vào từng nhân viên để xem chi tiết thuế TNCN tạm tính từng tháng, chương trình cũng hiểu thị cột thuế suất lấy dữ liệu từ Thiết lập\Nhân viên.
5. Khi chuyển dữ liệu bảng thuế, quyết toán thuế sang AMIS Thuế TNCN, chương trình sẽ tự động chuyển cả thông tin Thuế suất sang.