Mục đích
Cho phép thêm mới và khai báo thông tin nhân viên, người vãng lai (CTV/Đại lý, nhân viên thực tập…) mà đơn vị có phát sinh trả thu nhập từ tiền lương tiền công để thực hiện kê khai, cấp chứng từ khấu trừ thuế hoặc lập các loại tờ khai.
Hướng dẫn thực hiện
Bước 1: Tại phân hệ Người nộp thuế, nhấn Thêm mới.
Bước 2: Chọn Loại đối tượng là nhân viên hoặc vãng lai.
Lưu ý:
- Đối tượng là Nhân viên sẽ được đồng bộ tự động về Hồ sơ của AMIS Thông tin nhân sự, Danh sách thành viên của AMIS Hệ thống.
- Đối tượng là Vãng lai chỉ quản lý trên AMIS Thuế TNCN, không đồng bộ về AMIS Thông tin nhân sự, AMIS Hệ thống.
- Cho phép thêm nhân viên, vãng lai trùng mã với nhân viên, vãng lai trong thùng rác.
Bước 3: Khai báo thông tin người nộp thuế
Lưu ý một số trường thông tin sau:
1. Vị trí công việc: Chọn từ danh sách vị trí công việc sẵn có. Trường hợp muốn thêm vị trí công việc mới, Anh/Chị thêm tại AMIS Hệ thống. Xem hướng dẫn tại đây.
2. Lịch sử trả thu nhập: Anh/Chị có thể Thêm mới hoặc Nhập khẩu lịch sử trả thu nhập theo từng khoảng thời gian:
3. Ngày sinh: điền ngày/tháng/năm sinh theo giấy khai sinh. Trường hợp không nhớ ngày sinh thì điền ngày đầu tiên của tháng sinh (Ví dụ: 01/06/1996).
Lưu ý chung
- Các trường thông tin có gắn dấu ” *” là bắt buộc nhập.
- Mỗi nhân viên có thể có nhiều lịch sử trả thu nhập, tuy nhiên khoảng thời gian chi trả thu nhập không được trùng nhau.
- Chỉ cho phép xóa lịch sử trả thu nhập khi dòng lịch sử đó chưa lấy lên tờ khai nào.
- Nếu thiết lập mặc định người nộp thuế mới có trạng thái Không sử dụng tại Quản lý lao động sử dụng dịch vụ thì sau khi lưu người nộp thuế sẽ không hiển thị trên danh sách Người nộp thuế. Anh/Chị phải vào Quản lý lao động sử dụng dịch vụ thuế TNCN để chuyển người nộp thuế này sang trạng thái Đang sử dụng.