I. Tổng quan
Bài viết hướng dẫn cách quản lý số lượng lao động sử dụng dịch vụ. Giúp HR sử dụng số lao động độc lập với số lượng lao động của AMIS Thông tin nhân sự, AMIS Kế toán.
II. Hướng dẫn thực hiện
1. Truy cập vào quản lý lao động sử dụng dịch vụ
Tại Người nộp thuế\chọn Quản lý lao động sử dụng dịch vụ, tại đây hiển thị:
- Tổng số lao động: Tất cả người nộp thuế có loại đối tượng là nhân viên và vãng lai trên AMIS Thuế TNCN (không tính trong thùng rác).
- Đang sử dụng dịch vụ: Người nộp thuế có loại đối tượng là nhân viên và vãng lai có thiết lập sử dụng dịch vụ Thuế TNCN (không tính trong thùng rác).
- Không sử dụng dịch vụ: Người nộp thuế có loại đối tượng là nhân viên và vãng lai có thiết lập sử dụng dịch vụ Thuế TNCN.
2. Đổi trạng thái sử dụng dịch vụ
- Chọn lao động cần thay đổi trạng thái.
- Nhấn Sử dụng để chuyển sang trạng thái đang sử dụng dịch vụ.
- Nhấn Ngừng sử dụng để chuyển sang trạng thái không sử dụng dịch vụ.
Lưu ý: Nếu đã sử dụng hết số lượng lao động cho phép, Anh/Chị có thể:
- Cách 1: Mua thêm gói lao động (xem hướng dẫn tại đây).
- Cách 2: Ngừng sử dụng các lao động đã nghỉ việc hoặc không còn sử dụng dịch vụ thuế.
3. Thêm mới lao động từ ứng dụng khác
Nếu thêm mới lao động từ ứng dụng khác, Anh/Chị cần thiết lập quy tắc tự động để lao động được tự động thêm mới vào danh sách sử dụng trên AMIS Thuế TNCN theo quy tắc đã thiết lập.
III. Lưu ý
- Chỉ Quản trị hệ thống/Quản trị ứng dụng mới thực hiện được chức năng này.
- Trường hợp AMIS Thuế TNCN mua số lượng nhân viên ít hơn AMIS Thông tin nhân sự/AMIS Hệ thống thì:
-
- Số nhân viên vượt quá vẫn được đồng bộ về AMIS Thuế TNCN nhưng không được phép sử dụng.
- Số nhân viên trong giới hạn sẽ được phép sử dụng và thực hiện các nghiệp vụ, chức năng liên quan.
- Trường hợp AMIS Thuế TNCN mua số lượng nhân viên nhiều hơn AMIS Thông tin nhân sự thì toàn bộ nhân viên sẽ được phép sử dụng và thực hiện các nghiệp vụ, chức năng liên quan.


