I. Tổng quan lập, ký và in hàng loạt thư xác nhận thu nhập
Mục đích: Bài viết giới thiệu quy trình lập, ký điện tử và in hàng loạt thư xác nhận thu nhập cho nhân viên nghỉ việc, đối tượng vãng lai tự quyết toán thuế.
Nội dung bài viết gồm: hướng dẫn lập thư xác nhận, ký điện tử, in và xuất khẩu thư xác nhận.
Phạm vi áp dụng: HR, kế toán tiền lương.
II. Cách lập hàng loạt thư xác nhận thu nhập
Cách 1: Lập tại Chứng từ khấu trừ thuế
Để lập hàng loạt thư xác nhận thu nhập cho nhiều nhân viên tại phân hệ Chứng từ khấu trừ thuế, cần thực hiện như sau:
Vào Chứng từ khấu trừ thuế\Chứng từ\tích chọn các chứng từ cần lập thư xác nhận\nhấn Lập thư xác nhận.

Hoặc vào chi tiết chứng từ\nhấn Lập thư xác nhận.

Cách 2: Lập tại Thủ tục
Để lập hàng loạt thư xác nhận thu nhập cho nhiều nhân viên tại phân hệ Thủ tục, cần thực hiện như sau:
Bước 1: Vào Thủ tục\Thư xác nhận thu nhập.

Bước 2: Nhấn Thêm mới hàng loạt.
- Tích chọn những người nộp thuế cần lập thư xác nhận\nhấn Tiếp tục
- Chọn biểu tượng cái bút để bổ sung thông tin nếu còn thiếu\nhấn Lưu\nhấn Đồng ý
- Tại màn hình danh sách thư hiển thị các thư xác nhận vừa lập
Lưu ý: Cho phép nhập các chỉ tiêu thêm tay đã thiết lập hiển thị trên mẫu thư xác nhận.
III. Ký điện tử thư xác nhận
- Tại Thủ tục\chọn Thư xác nhận thu nhập.

- Tích chọn các thư cần ký\nhấn Ký điện tử.
Lúc này chương trình sẽ thực hiện ký bằng hình thức ký mà đơn vị đã thiết lập (ký bằng USB Token hoặc ký bằng chữ ký số từ xa Misa eSign) tương tự như ký các loại tờ khai.
Sau khi ký thành công, chương trình sẽ hiển thị thư xác nhận chưa chữ ký điện tử của đơn vị.
IV. In/xuất khẩu hàng loạt thư xác nhận
- In: Tại danh sách thư xác nhận, tích chọn các thư cần in\nhấn In.
- Xuất khẩu: chọn Xuất khẩu thư ra file pdf hoặc word để giao cho người nộp thuế.
Các bài viết liên quan








