1. Trang chủ
  2. Đơn vị phát hiện chứng từ theo quy định cũ có sai sót thì có được hủy chứng từ không?

Đơn vị phát hiện chứng từ theo quy định cũ có sai sót thì có được hủy chứng từ không?

Trả lời

Căn cứ khoản 4, Điều 2 Nghị định 70/2025-NĐ-CP, tổ chức/cá nhân trả thu nhập không được phép hủy chứng từ khấu trừ thuế TNCN điện tử đã cấp.

Theo khoản 2, Điều 12 Thông tư 32/2025/NĐ-CP: Trường hợp tổ chức, cá nhân sử dụng chứng từ khấu trừ thuế thu nhập cá nhân điện tử theo quy định tại Nghị định số 70/2025/NĐ-CP, nếu phát hiện chứng từ khấu trừ thuế thu nhập cá nhân đã lập theo các quy định trước đây bị sai thì lập chứng từ khấu trừ thuế thu nhập cá nhân điện tử mới thay thế cho chứng từ khấu trừ thuế thu nhập cá nhân đã lập sai.

=> Vì vậy, khi phát sinh chứng từ theo quy định cũ có sai sót thì không hủy chứng từlập chứng từ thay thế cho chứng từ đã lập sai.

Lưu ý:

Những thông tin bị sai gồm mã số thuế, số định danh cá nhân, số tiền thì mới lập chứng thay thế. Anh/chị xem hướng dẫn tại đây.

Những thông tin bị sai gồm tên, địa chỉ, số điện thoại của người nộp thuế sai thì lập thông báo chứng từ điện tử đã lập sai. Anh/chị xem hướng dẫn tại đây.

Cập nhật 16/06/2025


Bài viết này hữu ích chứ?

Nền tảng quản trị doanh nghiệp hợp nhất MISA AMIS với gần 350.000 khách hàng doanh nghiệp đang sử dụng

Trở về đầu trang
Đã dùng phần mềm là đang chuyển đổi số. Bạn đã có lộ trình?
Đăng kí ngay để nhận sách "Hướng dẫn Chuyển đổi số theo ngành nghề". Giúp tăng doanh thu, giảm chi phí, mở rộng hoạt động kinh doanh hiệu quả.
Chat để được hỗ trợ sản phẩm