1. Trang chủ
  2. Đăng ký sử dụng chứng từ điện tử khấu trừ thuế TNCN

Đăng ký sử dụng chứng từ điện tử khấu trừ thuế TNCN

Trước khi sử dụng chứng từ điện tử khấu trừ thuế TNCN có truyền nhận dữ liệu với Cơ quan thuế theo quy định tại Khoản 21, Điều 1, Nghị định 70/2025/NĐ-CP, tổ chức trả thu nhập cần đăng ký sử dụng chứng từ điện tử theo mẫu số 01/ĐKTĐ-CTĐT và được Cơ quan thuế chấp nhận.

Xem video hướng dẫn

Hướng dẫn thực hiện

Bước 1: Lập tờ khai đăng ký sử dụng chứng từ điện tử khấu trừ thuế

Tại Quy trình\chọn Lập tờ khai đăng ký sử dụng hoặc tại Đăng ký sử dụng\nhấn Lập tờ khai.

Bước 2: Điền tờ khai và ký nộp

2.1 Điền đầy đủ thông tin trên tờ khai như sau:

  • Loại tờ khai:
    • Chọn Đăng ký mới nếu đây là lần đầu tiên đăng ký sử dụng chứng từ điện tử với Cơ quan thuế, đơn vị chưa từng đăng ký sử dụng chứng từ điện tử và được Cơ quan thuế chấp nhận trên phần mềm khác.
    • Chọn Thay đổi thông tin nếu đơn vị đã đăng ký mới tại phần mềm nhà cung cấp khác hoặc đã đăng ký sử dụng biên lai điện tử tại MISA meInvoice và được Cơ quan thuế chấp nhận.
  • Tên người nộp thuế, Mã số thuế, Cơ quan thuế quản lý: phần mềm tự động lấy từ Thông tin đơn vị đã khai báo. Trường hợp có thay đổi, Anh/Chị chỉnh sửa lại thông tin bằng cách click trực tiếp vào dòng thông tin muốn chỉnh sửa, phần mềm điều hướng sang Thiết lập\Thông tin đơn vị\Chỉnh sửa để chỉnh sửa thông tin, sau đó nhấn Cập nhật để cập nhật thông tin vừa chỉnh sửa lên tờ khai đăng ký.

  • Đối tượng phát hành, Loại hình sử dụng, Hình thức gửi dữ liệu: Phần mềm đã mặc định sẵn giá trị và không cho phép sửa lại.
  • Loại hình sử dụng: Phần mềm đã mặc định sẵn giá trị. Trường hợp đơn vị có sử dụng thêm các loại chứng từ khác thì tích chọn thêm. Ví dụ: Đơn vị có sử dụng phần mềm biên lai điện tử có truyền nhận dữ liệu với quan thuế thì chọn thêm các loại hình biên lai tương ứng.
  • Hình thức gửi dữ liệu: Phần mềm đã mặc định sẵn giá trị và không cho phép sửa lại.

  • Danh sách chứng thư số sử dụng: nhấn Chọn chứng thư số để lấy lên chứng thư số đơn vị sử dụng.
    • Hình thức đăng ký:
      • Thêm mới nếu đăng ký mới chữ ký số;
      • Gia hạn nếu sử dụng lại chữ ký số đã ngừng sử dụng;
      • Ngừng sử dụng nếu không còn sử dụng chữ ký số đã đăng ký.

2.2 Nhấn Lưu và Ký nộp để ký nộp tờ khai sang Cơ quan thuế.

Bước 3: Theo dõi kết quả đăng ký và lịch sử truyền nhận tờ khai với Cơ quan thuế
  • Xem kết quả đăng ký tại cột Trạng thái trên danh sách tờ khai.

  • Xem chi tiết trạng thái phản hồi kết quả gửi tờ khai của Cơ quan thuế tại Lịch sử truyền nhận\Tờ khai đăng ký.

Lưu ý:

1. Trong vòng 15 – 30 phút nộp tờ khai, Cơ quan thuế sẽ gửi về thông báo tiếp nhận hoặc không tiếp nhận tờ khai đăng ký.

2. Trong vòng 1 ngày làm việc kể từ thời điểm nhận được tờ khai, Cơ quan thuế gửi về thông báo chấp nhận hoặc chấp nhận tờ khai đăng ký.

3. Cần lập tờ khai đăng ký thay đổi nếu có thay đổi các thông tin sau:

  • Thay đổi thông tin đơn vị: Tên, địa chỉ liên hệ, điện thoại, thư điện tử, người liên hệ;
  • Thay đổi Cơ quan thuế quản lý;
  • Chứng thư số sử dụng: Chứng thư số hết hạn, gia hạn chứng thư số, bổ sung chứng thư số.

2. Xử lý một số lỗi thường gặp khi gửi tờ khai đăng ký

Cập nhật 16/06/2025


Bài viết này hữu ích chứ?

Nền tảng quản trị doanh nghiệp hợp nhất MISA AMIS với gần 350.000 khách hàng doanh nghiệp đang sử dụng

Trở về đầu trang
Đã dùng phần mềm là đang chuyển đổi số. Bạn đã có lộ trình?
Đăng kí ngay để nhận sách "Hướng dẫn Chuyển đổi số theo ngành nghề". Giúp tăng doanh thu, giảm chi phí, mở rộng hoạt động kinh doanh hiệu quả.
Chat để được hỗ trợ sản phẩm