Lưu ý: Từ 01/7/2025, hệ thống thuế điện tử sẽ đáp ứng tiếp nhận thông báo chứng từ điện tử đã lập sai.
I. Tổng quan
Hướng dẫn đơn vị thực hiện thông báo và xử lý chứng từ điện tử đã lập sai (tên, địa chỉ, quốc tịch, điện thoại) theo quy định mới từ 01/7/2025.
II. Các bước thực hiện
Bước 1: Lập Thông báo chứng từ điện tử đã lập sai
Tại mục Xử lý chứng từ\Thông báo CTĐT đã lập sai\nhấn Lập thông báo.
Bước 2: Điền thông báo chứng từ điện tử đã lập sai để gửi Cơ quan thuế
- Loại thông báo: chọn Thông báo của NNT.
- Chọn chứng từ:
- Chọn chứng từ đã lập sai cần lập thông báo sai sót.
- Nhập lý do lập thông báo.
Bước 3: Gửi Thông báo chứng từ điện tử đã lập sai đến Cơ quan thuế
Nhấn Lưu và ký nộp để ký nộp thông báo tới Cơ quan thuế.
Bước 4: Theo dõi lịch sử truyền nhận
Sau khi ký nộp thông báo sang Cơ quan thuế, Bạn nhấn Xem lịch sử truyền nhận để theo dõi quá trình truyền dữ liệu sang Cơ quan thuế. Theo dõi trạng thái thông điệp/gói dữ liệu tại đây.
Bước 5: Gửi email thông báo chứng từ điện tử đã lập sai đến người nộp thuế
- Gửi từng thông báo: Nhấn Gửi thông báo CTĐT đã lập sai đến NNT tại dòng thông báo.
- Gửi hàng loạt thông báo: Tích chọn các thông báo\nhấn Gửi thông báo CTĐT đã lập sai đến NNT.
III. Lưu ý khi xử lý sai sót theo hình thức lập thông báo
Thông báo sai sót gửi lên thuế được CQT tiếp nhận, Bạn không thể thu hồi hay xóa bỏ được trên phần mềm.





