Để đáp ứng một số trường hợp kế toán không cần chương trình tự động tạo chứng từ trên AMIS Kế toán, chương trình cho phép thiết lập ghép trường tùy chọn có hoặc không tự động sinh chứng từ.
Hướng dẫn chi tiết
Trước phiên bản R67: Đáp ứng thiết lập kết nối với AMIS Kế toán, cho phép thiết lập tự động sinh chứng từ (thanh toán, quyết toán,…) trên AMIS Kế toán, giúp tiết kiệm thời gian công sức nhập liệu, tạo chứng từ thủ công cho kế toán.
Từ phiên bản R67: Để đáp ứng một số trường hợp kế toán muốn tự thực hiện lập chứng từ, chương trình cho phép kế toán lựa chọn có hoặc không tự động sinh chứng từ.
Ví dụ: “Quy trình quyết toán tạm ứng”, anh/chị thực hiện như sau:
I. Thiết lập quy trình
Bước 1: Thêm trường tùy chọn “Tự động sinh chứng từ”
Trên giao diện thiết kế quy trình, tại bước 3 “Kế toán VP/TT xem xét đề nghị“, anh/chị thêm một trường “Tự động sinh chứng từ“, loại Lựa chọn giá trị, với danh sách lựa chọn “Có/Không”.
Bước 2: Ghép trường thông tin “Tự động sinh chứng từ”
1. Trên giao diện thiết kết quy trình > Thiết lập nâng cao > Kết nối với ứng dụng khác > Kết nối với AMIS Kế toán.
2. Tại phần ghép trường, anh/chị thêm 1 dòng ghép trường “Tự động sinh chứng từ” trên kế toán với trường tương đương trên quy trình.
Bước 3: Lưu thiết lập và Phát hành để áp dụng.
II. Chạy quy trình
Khi chạy quy trình đến bước 3 “Kế toán VP/TT xem xét đề nghị” tại trường “Tự động sinh chứng từ” nếu kế toán chọn “Có” thì sau khi hoàn thành quy trình, chương trình tự động sinh chứng từ trên AMIS Kế toán. Ngược lại, nếu chọn “Không” chương trình sẽ không sinh chứng từ.