Để tiết kiệm thời gian nhập liệu nhiều mặt hàng cho nhân viên mua hàng khi chạy quy trình yêu cầu mua sắm, chương trình cho phép nhập khẩu bảng thông tin mặt hàng yêu cầu mua sắm.
Hướng dẫn chi tiết
1. Trên quy trình “Đề nghị mua sắm hàng hóa”, bảng “Thông tin mặt hàng“, nhấn “Nhập từ Excel“.
2. Nhấn “Tải xuống tệp mẫu“, mở tệp vừa tải và điền thông tin các mặt hàng cần mua theo mẫu.
Lưu ý: Các thông tin về mặt hàng (như Mã hàng, Tên hàng, Mã kho, v.v.) mà anh/chị nhập vào file cần phải đúng và tồn tại theo danh mục trên phần mềm AMIS Mua hàng.
3. Vào lượt chạy và nhấn “Nhập từ Excel“, bấm hoặc kéo thả tệp vừa điền thông tin vào giao diện nhập khẩu. Chọn Sheet chứa dữ liệu và điền số dòng tiêu đề, sau đó nhấn Tiếp tục.
4. Chương trình đã tự động ghép các cột trong bảng “Thông tin mặt hàng” với các cột trên tệp nhập khẩu, nhấn Tiếp tục.
Lưu ý: Đối với các thông tin quan trọng, anh/chị có thể tích chọn là ‘Thông tin bắt buộc‘. Khi đó, các trường này cần phải được điền đầy đủ mới có thể nhập khẩu. Điều này giúp đảm bảo mọi dòng dữ liệu được nhập khẩu vào bảng đều có đầy đủ thông tin cần thiết.
5. Chương trình sẽ hiển thị các dòng thông tin mặt hàng hợp lệ và không hợp lệ, anh/chị nhấn Nhập khẩu, các dòng thông tin hợp lệ sẽ được thêm vào bảng “Thông tin mặt hàng” nhanh chóng.
Lưu ý: Với các dòng dữ liệu không hợp lệ, anh/chị có thể xem ‘Chi tiết lỗi‘, hoặc tải xuống ‘Tệp kiểm tra’ để nắm được các lỗi và chỉnh sửa lại tệp nhập khẩu, sau đó thực hiện nhập khẩu lại.