Thiết lập tính giờ làm thêm hưởng lương và nghỉ bù theo hệ số từng loại

1. Tổng quan

Mục đích: Hướng dẫn HR thiết lập quy định làm thêm hưởng lương và nghỉ bù theo đúng quy định của đơn vị.
Nội dung:

  • Thiết lập loại làm thêm hưởng lương & nghỉ bù theo hệ số.
  • Khai báo cách tính giờ làm thêm phù hợp với quy định.
  • Phạm vi áp dụng: HR, quản lý nhân sự

2. Các bước thiết lập quy định làm thêm

2.1 Thiết lập loại làm thêm hưởng lương & nghỉ bù

Bước 1: Truy cập vào phân hệ Thiết lập\Quy định làm thêm.
Bước 2: Tại Tab Khung giờ làm thêm, nhấn Thêm/Sửa.
Bước 3: Tích chọn:

  • Loại làm thêm: Làm thêm hưởng lương & nghỉ bù.
  • Cách quy đổi: Theo hệ số của từng loại.

Bước 4: Khai báo cách tính phù hợp, sau đó nhấn “Lưu“.

2.2 Kết quả hiển thị trên các bảng chấm công

  • Trên Bảng chấm công chi tiết: Số giờ làm thêm hưởng lương = Số giờ làm thêm nghỉ bù = Tổng số giờ làm thêm (chưa nhân hệ số).
  • Trên Bảng tổng hợp nghỉ bù: Nhân số giờ làm thêm nghỉ bù theo hệ số được thiết lập.
  • Trên Bảng chấm công tổng hợp: Nhân hệ số làm thêm hưởng lương và làm thêm nghỉ bù theo hệ số được thiết lập.

Xem thêm: Hướng dẫn thiết lập Quy định làm thêm

Bài viết này hữu ích với bạn không?
Lượt xem: 614
Cập nhật 10/12/2025


Bài viết này hữu ích chứ?

Nền tảng quản trị doanh nghiệp hợp nhất MISA AMIS với gần 200.000 khách hàng doanh nghiệp đang sử dụng

Bài viết liên quan

Để lại bình luận

Đã dùng phần mềm là đang chuyển đổi số. Bạn đã có lộ trình?
Đăng kí ngay để nhận sách "Hướng dẫn Chuyển đổi số theo ngành nghề". Giúp tăng doanh thu, giảm chi phí, mở rộng hoạt động kinh doanh hiệu quả.