Khi tạo bảng chấm công chi tiết, phần mềm sẽ yêu cầu lựa chọn hình thức tính công là công chuẩn theo tháng hay công chuẩn cố định. Việc này sẽ ảnh hưởng đến quy tắc tính số công chuẩn và số công hưởng lương của nhân viên trên bảng chấm công tổng hợp, vì vậy cần lựa chọn đúng hình thức.
Công chuẩn cố định
Áp dụng khi đơn vị có quy định một con số công chuẩn cố định (VD: 26 công chuẩn), không thay đổi qua các tháng.
Số công chuẩn cố định này sẽ được khai báo tại phân hệ Thiết lập\Quy định chấm công\Số công chuẩn. Xem hướng dẫn chi tiết tại đây.
Công chuẩn theo tháng
Áp dụng khi đơn vị có số công chuẩn không giống nhau giữa các tháng mà phụ thuộc vào lịch làm việc của nhân viên (số ngày được phân ca đi làm). VD: Nhân viên được nghỉ ngày chủ nhật hàng tuần thì tháng có 30 ngày và 4 ngày chủ nhật sẽ có số công chuẩn = 26, còn tháng có 30 ngày và 5 chủ nhật sẽ có số công chuẩn = 25.
Khi đó, HR sẽ không phải thiết lập trước số công chuẩn mà chương trình sẽ tự động tính toán số công chuẩn cho từng nhân viên dựa vào bảng phân ca tổng hợp.
>>> Xem thêm: Top phần mềm chấm công miễn phí tốt nhất hiện nay