1. Trang chủ
  2. Câu hỏi thường gặp
  3. Tại sao dữ liệu chấm công giữa các văn phòng, địa điểm,… bị trùng, nhầm lẫn với nhau?

Tại sao dữ liệu chấm công giữa các văn phòng, địa điểm,… bị trùng, nhầm lẫn với nhau?

Vấn đề:

Công ty có nhiều văn phòng, địa điểm làm việc, mỗi nơi có thiết lập 1 máy chấm công khác nhau. Khi lấy dữ liệu từ máy chấm công, mã chấm công của nhân viên trên máy chấm giữa các điểm bị trùng nhau dẫn đến dữ liệu giữa các nhân viên ở mỗi địa điểm bị lẫn với nhau.

Lý do: Khi kết nối máy chấm công, tại mục Địa điểm, KH đã lựa chọn cơ cấu đơn vị cha dẫn đến phần mềm hiểu là máy chấm công sẽ sử dụng cho tất cả các đơn vị con thuộc đơn vị cha đó.

Ví dụ: Công ty Minh Châu có 2 máy chấm công riêng cho 2 đơn vị Phòng Marketing và Phòng Kinh doanh. Khi thiết lập máy chấm công cho Phòng Marketing, nếu HR chọn đơn vị chung là Công ty Minh Châu thì sẽ gây trùng lẫn mã nhân viên giữa các phòng với nhau.

Giải pháp: Khi kết nối máy chấm công, máy chấm công đặt ở địa điểm nào thì cần chọn đúng đơn vị đó trên cơ cấu tổ chức.

Như ví dụ ở trên, cách thiết lập đúng là:

  • Máy chấm công đặt của Phòng kinh doanh thì chọn đúng 1 đơn vị là Phòng Kinh doanh.
  • Tương tự tại Phòng Marketing thì chọn đúng đơn vị là Phòng Marketing.

Khi đó, chương trình sẽ lấy đúng dữ liệu chấm công của nhân viên thuộc đơn vị đã lựa chọn, không gây lỗi nhầm lẫn nữa.

Xem thêm: Hướng dẫn kết nối máy chấm công tại đây.

Lượt xem: 207
Cập nhật 28/11/2023


Bài viết này hữu ích chứ?

Nền tảng quản trị doanh nghiệp hợp nhất MISA AMIS với gần 200.000 khách hàng doanh nghiệp đang sử dụng

Bài viết liên quan

Để lại bình luận

Đã dùng phần mềm là đang chuyển đổi số. Bạn đã có lộ trình?
Đăng kí ngay để nhận sách "Hướng dẫn Chuyển đổi số theo ngành nghề". Giúp tăng doanh thu, giảm chi phí, mở rộng hoạt động kinh doanh hiệu quả.