Giúp HR quy định được số công chuẩn theo từng vị trí công việc và đảm bảo số công/ca làm việc mà nhân viên đươc phân đúng bằng với số công chuẩn để việc tính công, lương được chính xác.
Hướng dẫn chi tiết
Thiết lập số công chuẩn
HR truy cập vào phân hệ Thiết lập > Quy định chấm công > Số công chuẩn > Bảng chấm công chi tiết. Nhấn “Sửa” và chọn quản lý theo “Vị trí công việc“.
Chương trình hiển thị danh sách các vị trí công việc, HR click và từng dòng để khai báo thông tin số công chuẩn tương ứng.
Lưu ý: Thông tin các đơn vị có chứa vị trí công việc được lấy dữ liệu từ Hệ thống\Thông tin công ty\Vị trí công việc\Đơn vị công tác.
Trường hợp một số vị trí có số công chuẩn giống nhau, HR có thể sử dụng tiện ích “Sao chép số công chuẩn cho các vị trí khác” (1) hoặc Thêm/Xóa vị trí (2) khi cần thiết.
Giới hạn phân ca theo số công chuẩn
Để đảm bảo số công/ca làm việc mà nhân viên được phân không vượt quá số công chuẩn theo vị trí công việc vừa thiết lập, HR thực hiện giới hạn như sau:
Truy cập vào phân hệ Thiết lập > Quy định chấm công > Số công chuẩn > nhấn “Sửa”, click chọn tiện ích “Cảnh báo khi phân ca vượt quá số công chuẩn của tháng“.
Sau đó lựa chọn “Hình thức cảnh báo” và định nghĩa “Thời gian của 1 tháng“.
Khi đó, HR thực hiện các thao tác phân ca tại Bảng phân ca chi tiết/Bảng phân ca tổng hợp, chương trình sẽ tự động tính toán lại số công mà nhân viên được phân trong tháng và so sánh với thiết lập công chuẩn.
Ví dụ: Nhân viên có vị trí công việc là Thu ngân tại Chi nhánh Bà Triệu được quy định số công chuẩn là 28 công. Tuy nhiên trên bảng phân ca HR đang phân cho nhân viên này tổng cộng 30 công trong tháng -> Chương trình sẽ hiển thị cảnh báo.