1. Tổng quan
Mục đích: Hướng dẫn thiết lập và quản lý quy định làm thêm theo ca làm việc, căn cứ tính giờ làm thêm và lập đơn đăng ký làm thêm trên phần mềm.
Nội dung:
Nội dung:
- Khai báo quy định làm thêm theo ca làm việc
- Thiết lập các căn cứ tính giờ làm thêm
- Lập đơn đăng ký làm thêm
Phạm vi áp dụng: HR, Nhân viên
2. Khai báo quy định làm thêm theo Ca làm việc
Bước 1: Trên giao diện Ca làm việc\Danh mục ca
Bước 2: Thêm/Sửa Ca làm việc – chọn Tab Thiết lập nâng cao
Bước 3: Nếu ca được áp dụng làm thêm tại mục “Làm thêm giờ” Anh/Chị tích “Có“và tích chọn ☑ thời điểm cho phép làm thêm: Trước ca, Sau ca, Nghỉ giữa ca.
Bước 4: Bấm Lưu
Lưu ý: Để chương trình ghi nhận được dữ liệu chấm công của nhân viên khi làm thêm thì HR cần mở rộng khung giờ chấm công của ca theo thời gian cho phép nhân viên làm thêm.
3. Thiết lập các căn cứ tính giờ làm thêm
Bước 1: Truy cập phân hệ Thiết lập\Quy định làm thêm\ Tab Chung : Bấm Sửa
Bước 2: Tại “Căn cứ tính giờ làm thêm” HR khai báo các thông tin làm thêm phù hợp với quy định của doanh nghiệp.
- Theo đơn đăng ký làm thêm (tham khảo chi tiết tại đây)
- Theo thời gian chấm công thực tế (tham khảo chi tiết tại đây)
- Theo cả đơn và thời gian chấm công thực tế (tham khảo chi tiết tại đây)

4. Lập đơn đăng ký làm thêm
- Khi HR/Nhân viên làm đơn đăng kí làm thêm cần khai báo thêm thông tin về Thời điểm làm thêm là Trước ca, Sau ca, Nghỉ giữa ca hay Ngày nghỉ.
- Sau đó chọn tiếp là Ca làm việc (chương trình sẽ lấy dữ liệu từ danh mục Ca làm việc: những ca có thiết lập loại làm thêm được chọn).

- Trên bảng chấm công chi tiết, chương trình sẽ tự động tính toán số giờ làm thêm cho nhân viên theo các quy định mà HR đã thiết lập.
Hướng dẫn thiết lập Quy định làm thêm vui lòng xem tại đây.
Bài viết này hữu ích với bạn không?
Chúng tôi rất vui khi biết bài viết này giúp ích cho bạn.
Vui lòng chọn lý do "Không hữu ích"
Lượt xem:
812