1. Trang chủ
  2. Thủ tục 600r-Xác nhận danh sách NLĐ quay trở lại thị trường lao động đề nghị hỗ trợ tiền thuê nhà theo Quyết định số 08/QĐ-TTg

Thủ tục 600r-Xác nhận danh sách NLĐ quay trở lại thị trường lao động đề nghị hỗ trợ tiền thuê nhà theo Quyết định số 08/QĐ-TTg

I. Trường hợp áp dụng

Người lao động đang làm việc trong doanh nghiệp, hợp tác xã, hộ kinh doanh có đăng ký kinh doanh tại khu công nghiệp, khu chế xuất hoặc khu vực kinh tế trọng điểm được hỗ trợ khi có đủ các điều kiện sau:

  1. Ở thuê, ở trọ trong khoảng thời gian từ ngày 01 tháng 4 năm 2022 đến ngày 30 tháng 6 năm 2022.
  2. Có hợp đồng lao động không xác định thời hạn hoặc hợp đồng lao động xác định thời hạn từ 01 tháng trở lên được giao kết và thực hiện trong khoảng thời gian từ ngày 01 tháng 4 năm 2022 đến ngày 30 tháng 6 năm 2022, trừ hợp đồng lao động giao kết tiếp nối của hợp đồng lao động đã giao kết và thực hiện trước đó.
  3. Đang tham gia bảo hiểm xã hội bắt buộc (có tên trong danh sách tham gia bảo hiểm xã hội bắt buộc của cơ quan bảo hiểm xã hội) tại tháng liền kề trước thời điểm người sử dụng lao động lập danh sách lao động đề nghị hỗ trợ tiền thuê nhà.

Trường hợp người lao động không thuộc đối tượng tham gia bảo hiểm xã hội bắt buộc theo quy định tại khoản 4 Điều 2 Nghị định số 115/2015/NĐ-CP ngày 11 tháng 11 năm 2015 của Chính phủ quy định chi tiết một số điều của Luật Bảo hiểm xã hội về bảo hiểm xã hội bắt buộc, người lao động mới tuyển dụng và có giao kết hợp đồng lao động nhưng chưa có tên trong danh sách tham gia bảo hiểm xã hội bắt buộc của cơ quan bảo hiểm xã hội thì phải có tên trong danh sách trả lương của người sử dụng lao động của tháng liền kề trước thời điểm người sử dụng lao động lập danh sách lao động đề nghị hỗ trợ tiền thuê nhà.

II. Hướng dẫn thực hiện
Bước 1: Chọn kỳ kê khai và chọn thủ tục 

1. Tại phân hệ Hồ sơ điện tử, nhấn Lập hồ sơ.

2. Chọn thời gian cho kỳ kê khai -> chọn nhóm Hỗ trợ do Covid-19 -> chọn thủ tục 600r -> nhấn Thêm.

Bước 2: Tải lên hồ sơ đề nghị

Để hoàn thiện thủ tục 600r, đơn vị cần đính kèm hồ sơ đề nghị Mẫu số 03 theo QĐ 08 (tải biểu mẫu trực tiếp trên phần mềm).

Lưu ý:

  • Hồ sơ đề nghị là bắt buộc.
  • Hồ sơ phải có định dạng pdf, png, jpg, jpeg và tổng dung lượng các file nhỏ hơn hoặc bằng 10Mb.
Bước 3: Ký nộp hồ sơ

Lưu ý: Để ký nộp điện tử, đơn vị cần phải:

  • Hoàn thành đăng ký sử dụng dịch vụ BHXH điện tử qua AMIS BHXH. Xem hướng dẫn tại đây.
  • Cắm USB Token chứa chữ ký số vào máy tính (nếu ký nộp bằng USB Token). Xem hướng dẫn tại đây.
  • Kết nối với chữ ký số từ xa MISA eSign (nếu ký nộp bằng chữ ký số từ xa). Xem hướng dẫn tại đây.

Nhấn Ký nộp hồ sơ.

Bước 4: Theo dõi trạng thái và kết quả của hồ sơ

Hồ sơ sau khi ký nộp sẽ được chuyển lên cơ quan BHXH tiếp nhận và cập nhật trạng thái về phần mềm. Anh/Chị có thể theo dõi trạng thái hồ sơ tại cột Trạng thái hoặc Xem kết quả xử lý đối với hồ sơ có trạng thái Chờ kết quả.

Cập nhật 07/06/2022


Bài viết này hữu ích chứ?

Nền tảng quản trị doanh nghiệp hợp nhất MISA AMIS với gần 200.000 khách hàng doanh nghiệp đang sử dụng

Trở về đầu trang
Đã dùng phần mềm là đang chuyển đổi số. Bạn đã có lộ trình?
Đăng kí ngay để nhận sách "Hướng dẫn Chuyển đổi số theo ngành nghề". Giúp tăng doanh thu, giảm chi phí, mở rộng hoạt động kinh doanh hiệu quả.