1. Trang chủ
  2. Tôi muốn lập hồ sơ báo giảm lao động do nghỉ thai sản thì làm thế nào?

Tôi muốn lập hồ sơ báo giảm lao động do nghỉ thai sản thì làm thế nào?

Hướng dẫn thực hiện

Căn cứ Khoản 6 Điều 42 Quyết định 595/QĐ-BHXH ngày 14/4/2017 quy định về Quản lý đối tượng đóng BHXH quy định như sau: “Người lao động nghỉ việc hưởng chế độ thai sản từ 14 ngày làm việc trở lên trong tháng thì đơn vị và người lao động không phải đóng BHXH, BHTN, BHTNLĐ, BNN, thời gian này được tính là thời gian đóng BHXH, không được tính là thời gian đóng BHTN và được cơ quan BHXH đóng BHYT cho người lao động…”.

Trường hợp muốn lập hồ sơ báo giảm lao động do nghỉ thai sản, Anh/Chị lập hồ sơ thủ tục 600 – đăng ký, điều chỉnh đóng BHXH, BHYT, BHTN, BHTNLĐ, BNN, Cấp sổ BHXH, thẻ BHYT. Xem hướng dẫn tại đây.

Lưu ý 1 số thông tin sau:

  • Phương án khai báo: (TS) Nghỉ thai sản.
  • Tháng bắt đầu đóng BHXH: để trống.
  • Tháng kết thúc đóng BHXH:
    • Nếu tháng nghỉ thai sản vẫn đóng BHXH thì Tháng bắt đầu đóng BHXH = Tháng kết thúc đóng BHXH = Tháng nghỉ thai sản + 1.
    • Nếu tháng nghỉ thai sản không đóng BHXH thì Tháng bắt đầu đóng BHXH = Tháng kết thúc đóng BHXH = Tháng nghỉ thai sản.
Cập nhật 26/03/2024


Bài viết này hữu ích chứ?

Nền tảng quản trị doanh nghiệp hợp nhất MISA AMIS với gần 200.000 khách hàng doanh nghiệp đang sử dụng

Trở về đầu trang
Đã dùng phần mềm là đang chuyển đổi số. Bạn đã có lộ trình?
Đăng kí ngay để nhận sách "Hướng dẫn Chuyển đổi số theo ngành nghề". Giúp tăng doanh thu, giảm chi phí, mở rộng hoạt động kinh doanh hiệu quả.