1. Trang chủ
  2. Tôi muốn lập hồ sơ báo giảm lao động do nghỉ ốm đau thì làm thế nào?

Tôi muốn lập hồ sơ báo giảm lao động do nghỉ ốm đau thì làm thế nào?

Hướng dẫn thực hiện

Căn cứ Khoản 6 Điều 42 Quyết định 595/QĐ-BHXH ngày 14/4/2017 quy định về Quản lý đối tượng đóng BHXH quy định như sau: “Người lao động nghỉ việc hưởng chế độ ốm đau từ 14 ngày làm việc trở lên trong tháng theo quy định của pháp luật về BHXH thì không phải đóng BHXH, BHYT, BHTN, BHTNLĐ, BNN nhưng vẫn được hưởng quyền lợi BHYT”.

Trường hợp muốn lập hồ sơ báo giảm lao động do nghỉ ốm đau, Anh/Chị lập hồ sơ thủ tục 600 – đăng ký, điều chỉnh đóng BHXH, BHYT, BHTN, BHTNLĐ, BNN, Cấp sổ BHXH, thẻ BHYT. Xem hướng dẫn tại đây.

Lưu ý 1 số thông tin sau:

  • Phương án khai báo: (OF) Nghỉ do ốm đau.
  • Tháng bắt đầu đóng BHXH: để trống.
  • Tháng kết thúc đóng BHXH = Tháng thực tế nghỉ ốm (đối với trường hợp nghỉ ốm đau trên 14 ngày trong tháng).

 Lưu ý: Trường hợp lao động nghỉ ốm dài ngày nhưng thời gian nghỉ việc không hưởng lương từng tháng nhỏ hơn 14 ngày làm việc thì không phải báo giảm tham gia BHXH.

Cập nhật 20/03/2024


Bài viết này hữu ích chứ?

Nền tảng quản trị doanh nghiệp hợp nhất MISA AMIS với gần 200.000 khách hàng doanh nghiệp đang sử dụng

Trở về đầu trang
Đã dùng phần mềm là đang chuyển đổi số. Bạn đã có lộ trình?
Đăng kí ngay để nhận sách "Hướng dẫn Chuyển đổi số theo ngành nghề". Giúp tăng doanh thu, giảm chi phí, mở rộng hoạt động kinh doanh hiệu quả.