1. Trang chủ
  2. Tôi muốn báo tăng muộn đóng BHXH cho người lao động thì phải làm như thế nào

Tôi muốn báo tăng muộn đóng BHXH cho người lao động thì phải làm như thế nào

I. Mục đích

Giúp  nhân viên HR báo tăng mới, báo tăng đi làm lại sau nghỉ thai sản, nghỉ không lương, nghỉ ốm dài ngày cho người lao động từ tháng trong quá khứ.

Trường hợp thực tế: Người lao động tham gia đóng BHXH từ tháng 10/2020 nhưng đơn vị quên chưa báo tăng và bây giờ muốn báo tăng muộn.

II. Hướng dẫn thực hiện
Cách 1: Lập thủ tục 600

Lập thủ tục 600:

  • Mục “Từ tháng“: nhập tháng thực tế người lao động tham gia đóng BHXH;
  • Mục “Đến tháng“: bỏ trống;

Lưu ý: phần Bảng kê thông tin cần kê khai đầy đủ thông tin hợp đồng lao động.

Cách 2: Lập thủ tục 601 và 600
  1. Lập thủ tục 601:
  • Mục “Từ tháng“: nhập tháng thực tế người lao động tham gia đóng BHXH;
  • Mục “Đến tháng“: nhập tháng hiện tại;
  • Phương án khai báo: Chọn Bổ sung tăng nguyên lương (AD);

2. Lập thủ tục 600:

  • Mục “Từ tháng“: nhập tháng thực tế người lao động tham gia đóng BHXH;
  • Mục “Đến tháng“: bỏ trống;

Lưu ý: phần Bảng kê thông tin cần kê khai đầy đủ thông tin hợp đồng lao động.

Cập nhật 23/09/2021

Bài viết này hữu ích chứ?

Trở về đầu trang