I. Quy định báo cáo tình hình sử dụng lao động
Căn cứ dựa theo quy định tại khoản 2 Điều 4 của Nghị định 145/2020/NĐ-CP được sửa đổi bởi khoản 1 Điều 73 Nghị định 35/2022/NĐ-CP
1. Thời điểm báo cáo:
- Định kỳ 6 tháng một lần (trước ngày 05 tháng 6).
- Hằng năm (trước ngày 05 tháng 12).
2. Người chịu trách nhiệm báo cáo: Người sử dụng lao động.
3. Phương tiện báo cáo: Thông qua Cổng Dịch vụ công Quốc gia, sử dụng Mẫu số 01/PLI Phụ lục I. Trường hợp không thể sử dụng Cổng Dịch vụ công, gửi bản giấy theo Mẫu số 01/PLI Phụ lục I đến Sở Lao động – Thương binh và Xã hội.
4. Đối tượng báo cáo: Lao động làm việc trong khu công nghiệp, khu kinh tế.
5. Đơn vị nhận báo cáo:
- Sở Lao động – Thương binh và Xã hội.
- Cơ quan bảo hiểm xã hội cấp huyện.
6. Trách nhiệm của Sở Lao động – Thương binh và Xã hội: Tổng hợp tình hình thay đổi về lao động khi người sử dụng lao động gửi báo cáo bằng bản giấy. Cập nhật đầy đủ thông tin theo Mẫu số 02/PLI Phụ lục I.
7. Bảo hiểm xã hội: Thông báo đến cơ quan bảo hiểm xã hội cấp huyện nơi đặt trụ sở, chi nhánh, văn phòng đại diện.
II. Các cách nộp báo cáo tình hình sử dụng lao động
1. Đối các đơn vị tại Thành phố Hồ Chí Minh
(Ngày 17/11/2023, Sở Lao động – Thương binh và Xã hội Thành phố Hồ Chí Minh có Công văn 25985/SLĐTBXH-VLATLĐ thực hiện Điều 4 Nghị định 145/2020/NĐ-CP ngày 14/12/2020 về báo cáo sử dụng lao động.)
2. Đối với các đơn vị tại Tỉnh/Thành phố khác
Lưu ý: Vui lòng liên hệ với Sở Lao động – Thương binh và Xã hội của Tỉnh/Thành phố nơi đơn vị đặt trụ sở kinh doanh để thực hiện nộp báo cáo tình hình sử dụng lao động theo đúng phương thức mà Tỉnh/Thành phố đang triển khai.