1. Trang chủ
  2. Hỗ trợ người tham gia BHTN bị ảnh hưởng bởi COVID-19 (600l)

Hỗ trợ người tham gia BHTN bị ảnh hưởng bởi COVID-19 (600l)

Thông báo: ” Từ ngày 01/03/2022, BHXH Việt Nam đã ngừng sử dụng thủ tục 600l. Vui lòng liên hệ cán bộ BHXH quản lý đơn vị để được hướng dẫn.”

I. Mục đích

Giúp HR lập hồ sơ nhận hỗ trợ đối với lao động đang tham gia BHTN tại đơn vị đến tháng 09/2021 được hỗ trợ theo QĐ28/2021/QĐ-Ttg và NQ116/NQ-CP (Đã đúng và đủ thông tin).

II. Điều kiện hưởng hỗ trợ
  • Người lao động đang tham gia BHTN tại thời điểm ngày 30/9/2021 (Không bao gồm người lao động đang làm việc tại cơ quan nhà nước, tổ chức chính trị, tổ chức chính trị-xã hội, đơn vị vũ trang nhân dân và đơn vị sư nghiệp công lập do ngân sách nhà nước bảo đảm chi trả thường xuyên).
  • Người lao động đã dừng tham gia BHTN do chấm dứt hợp đồng lao động/hợp đồng làm việc từ ngày 1/1/2020 – 30/9/2021 (Có thời gian đóng BHTN được bảo lưu theo quy định của pháp luật về việc làm, không bao gồm người hưởng lương hưu hàng tháng).
III. Mức hỗ trợ

Hỗ trợ một lần bằng tiền, cụ thể như sau:

  • Thời gian đóng bảo hiểm thất nghiệp dưới 12 tháng: Hỗ trợ 1.800.000 đồng/người.
  • Thời gian đóng bảo hiểm thất nghiệp từ đủ 12 tháng đến dưới 60 tháng: Hỗ trợ 2.100.000 đồng/người.
  • Thời gian đóng bảo hiểm thất nghiệp từ đủ 60 tháng đến dưới 84 tháng: Hỗ trợ 2.400.000 đồng/người.
  • Thời gian đóng bảo hiểm thất nghiệp từ đủ 84 tháng đến dưới 108 tháng: Hỗ trợ 2.650.000 đồng/người.
  • Thời gian đóng bảo hiểm thất nghiệp từ đủ 108 tháng đến dưới 132 tháng: Hỗ trợ 2.900.000 đồng/người.
  • Thời gian đóng bảo hiểm thất nghiệp từ đủ 132 tháng trở lên: Hỗ trợ 3.300.000 đồng/người.
IV. Hướng dẫn thực hiện
Bước 1: Chọn thủ tục và chọn kỳ kê khai

1. Tại giao diện chính chọn phân hệ Lập hồ sơ điện tử, nhấn Lập hồ sơ.

2. Chọn thời gian cho kỳ kê khai -> tích chọn thủ tục 600l -> nhấn Tiếp tục.

Bước 2: Tải lên hồ sơ đề nghị

Anh/Chị tải về mẫu hồ sơ 02 để kê khai thông tin sau đó tải lại lên phần mềm.

Lưu ý:

  • File tải lên phải có định dạng xlsx hoặc pdf.
  • Tổng dung lượng các file không được quá 10Mb.

Bước 3: Ký nộp hồ sơ

Anh/Chị chọn Ký nộp hồ sơ để thực hiện ký nộp hồ sơ sang cơ quan BHXH.

Lưu ý:

Để ký nộp điện tử, đơn vị cần phải :

  • Đăng ký sử dụng dịch vụ BHXH điện tử qua AMIS BHXH. Vui lòng xem chi tiết tại đây.
  • Cài đặt MYSA KYSO và cài cắm USB Token vào máy tính. Trường hợp file hồ sơ đề nghị có định dạng xlsx. Anh/Chị vui lòng tải và cài đặt MISA KYSO mới để ký nộp được hồ sơ. (Khuyến nghị nên tải và cài đặt bộ cài mới để có thể ký nộp mọi loại hồ sơ).

Hồ sơ sau khi ký nộp sẽ được hệ thống cập nhật trạng thái và chuyển lên cơ quan BHXH tiếp nhận.

Ngoài ra để nắm được quy trình nộp và nhận hồ sơ điện tử, trạng thái hồ sơ điện tử vui lòng xem tại đây.

*Có thể bạn quan tâm:

1. Hướng dẫn chuẩn bị bộ hồ sơ để hưởng hỗ trợ theo Quyết định 23/2021/QĐ-TTg ngày 07/07/2021 của Thủ tướng Chính phủ.

2. Sao chép hồ sơ có trạng thái chưa nộp, đang nộp, BHXH đã duyệt để tạo mới hồ sơ.

3. Sửa tên hồ sơ.

Cập nhật 04/10/2024


Bài viết này hữu ích chứ?

Nền tảng quản trị doanh nghiệp hợp nhất MISA AMIS với gần 200.000 khách hàng doanh nghiệp đang sử dụng

Trở về đầu trang
Đã dùng phần mềm là đang chuyển đổi số. Bạn đã có lộ trình?
Đăng kí ngay để nhận sách "Hướng dẫn Chuyển đổi số theo ngành nghề". Giúp tăng doanh thu, giảm chi phí, mở rộng hoạt động kinh doanh hiệu quả.