Báo cáo phân tích tiền lương

Giúp HR dễ dàng theo dõi, thống kê các dữ liệu phân tích tình hình chi cơ cấu lương chi trả trong đơn vị, từ đó xem xét và phân bổ cơ cấu lương nhân viên sao cho hợp lý.

Hướng dẫn chi tiết

Tổng hợp thu nhập nhân viên

Giúp HR theo dõi, báo cáo các khoản thu nhập và khấu trừ của nhân viên từng phòng ban, vị trí và đánh giá, cân đối chi phí của doanh nghiệp.

Chương trình thống kê theo Nhân viên/Vị trí công việc/Phòng ban.

Thống kê thu nhập theo tháng

Giúp HR theo dõi báo cáo thống kê tổng thu nhập của nhân viên tại từng tháng, từ đó tính ra thu nhập bình quân cả năm để làm văn cứ tính thưởng cuối năm cho nhân viên.

>>> Xem thêm: Top phần mềm tính lương nhân viên miễn phí tốt nhất

Phân tích tình hình cơ cấu thu nhập

Giúp HR theo dõi cơ cấu thu nhập của nhân viên để đánh giá tình hình lương hiện tại và đưa ra chính sách phù hợp.

Tổng hợp chi phí lương

Giúp HR/Ban lãnh đạo theo dõi được báo cáo tổng hợp chi phí lương theo từng nhân viên, phòng ban của đơn vị để nắm bắt được chi phí tiền lương của công ty.

Báo cáo này lấy dữ liệu căn cứ vào các bảng lương tại phân hệ Tính lương.

Lưu ý:

  • Nếu 1 tháng nhân viên chỉ có mặt trên 1 bảng lương, chương trình chỉ lấy số liệu từ bảng lương đó.
  • Nếu 1 tháng nhân viên có mặt trên nhiều bảng lương thì xảy ra 2 trường hợp:
    • Nếu có trên nhiều bảng lương chi tiết, không có bảng tổng hợp → Cộng số liệu từ các bảng lương chi tiết vào với nhau.
    • Nếu có trên cả bảng chi tiết và bảng tổng hợp → Lấy số liệu từ bảng tổng hợp.

Lịch sử lương của nhân viên

Giúp HR theo dõi báo cáo thống kê về thay đổi lịch sử lương của các nhân viên trong kỳ, làm căn cứ đưa ra các quyết định tăng lương, chính sách lương phù hợp cho người lao động.

Báo cáo lấy dữ liệu căn cứ vào lịch sử lương của nhân viên.

Tổng hợp công nợ

Giúp HR và BLĐ theo dõi báo cáo tổng hợp công nợ lương với nhân viên để đưa ra quyết định chi trả kịp thời, phù hợp.

Căn cứ lấy dữ liệu:

  • Bảng chi trả lương
  • Trên Thiết lập > Nhân viên

Tình hình thực hiện ngân sách lương

Giúp HR/Ban lãnh đạo xem báo cáo chi tiết về tình hình thực hiện ngân sách lương tại từng tháng/quý trong năm để kịp thời đưa ra đánh giá, điều chỉnh.

Hàng tháng/hàng quý, khi cần lập báo cáo chi tiết về tình hình thực hiện ngân sách lương so với kế hoạch, anh chị HR truy cập vào phân hệ Báo cáo\Tình hình thực hiện ngân sách lương.

Báo cáo này lấy dữ liệu căn cứ vào các bảng lương tại phân hệ Tính lương. Trong đó:

  • Lấy ra những bảng lương thuộc kỳ báo cáo và có chứa ít nhất 1 nhân viên có đơn vị công tác/vị trí công việc trên bảng lương thuộc tham số mà người dùng đang chọn.
  • Lấy ra những nhân viên có đơn vị công tác trên bảng lương thuộc đơn vị trên tham số.

Lưu ý:

  • Nếu 1 tháng nhân viên chỉ có mặt trên 1 bảng lương, chương trình sẽ lấy số liệu từ bảng lương đó.
  • Nếu 1 tháng nhân viên có mặt trên nhiều bảng lương, xảy ra 2 trường hợp:
    • Nếu có trên nhiều bảng lương chi tiết, không có bảng tổng hợp ⇒ Chương trình cộng số liệu từ các bảng lương chi tiết với nhau.
    • Nếu có trên cả bảng chi tiết và bảng tổng hợp ⇒ Chương trình sẽ lấy số liệu từ bảng tổng hợp.

Tiện ích chung

Trên chi tiết các loại báo cáo, HR chọn “Tùy chỉnh báo cáo” để xem được dữ liệu theo nhu cầu, và sử dụng bộ lọc/tùy chỉnh/gửi email/xuất khẩu.

Hướng dẫn gửi email báo cáo vui lòng xem tại đây.

Cập nhật 12/12/2023


Bài viết này hữu ích chứ?

Nền tảng quản trị doanh nghiệp hợp nhất MISA AMIS với gần 200.000 khách hàng doanh nghiệp đang sử dụng

Đã dùng phần mềm là đang chuyển đổi số. Bạn đã có lộ trình?
Đăng kí ngay để nhận sách "Hướng dẫn Chuyển đổi số theo ngành nghề". Giúp tăng doanh thu, giảm chi phí, mở rộng hoạt động kinh doanh hiệu quả.