Giúp HR tạo được 2 bảng thuế của cùng 1 tháng do đơn vị thay đổi thời điểm chi trả lương (từ đầu tháng sau sang cuối tháng này).
Ví dụ:
Doanh nghiệp hoạt động trong lĩnh vực buôn bán đồ điện gia dụng, đèn và bộ đèn điện.
Theo quy định cũ, công ty sẽ tính lương trong tháng và chi trả lương cho nhân viên vào đầu tháng sau. Bảng thuê sẽ được lập theo tháng chi trả lương. Ví dụ: Bảng lương tháng 4 sẽ được chi trả lương vào tháng 5 và HR lập bảng thuế tháng 5 để tổng hợp thuế TNCN của nhân viên và làm việc với cơ quan Thuế.
Theo quy định mới, công ty sẽ trả lương vào ngày cuối cùng của tháng đồng thời lập bảng thuế theo đúng tháng chi trả lương. Ví dụ: Tháng 5 HR tính lương và trả lương vào ngày 31/5, sau đó lập bảng thuế tháng 5 cho đơn vị.
Hiện tại, doanh nghiệp quyết toán thuế theo quý, vì thế hàng tháng HR cần lập bảng thuế 1 lần và cuối quý mới thực hiện lập tờ khai và nộp thuế cá nhân gồm 3 tháng (3 bảng thuế tương ứng 3 bảng lương). Tuy nhiên do tháng 5 doanh nghiệp thay đổi thời gian chi trả lương, nên trong tháng 5 HR cần lập 2 bảng thuế cho 2 bảng lương bao gồm: Bảng lương tháng 4 và tháng 5, tương ứng với 2 lần chi trả: 1/5 và 31/5. Sau đó, HR sẽ lập tờ khai cho quý 2 theo đúng quy định của cơ quan thuế.
Trường hợp này chương trình đã đáp ứng cho phép người dùng tạo được 2 bảng thuế của cùng 1 tháng. HR có thể thực hiện trên giao diện Bảng thuế hoặc Tạo bảng thuế từ Bảng lương.
Hướng dẫn sử dụng Bảng thuế xem tại đây.