Lưu ý: Từ 01/7/2025, hệ thống thuế điện tử sẽ đáp ứng tiếp nhận thông báo chứng từ điện tử đã lập sai.
Trường hợp chứng từ đã lập nhưng sai tên, địa chỉ, quốc tịch, điện thoại (Người nộp thuế phát hiện sai sót) thì cần lập Thông báo sai sót như sau:
Bước 1: Lập Thông báo chứng từ điện tử đã lập sai
Tại Xử lý chứng từ\Thông báo CTĐT đã lập sai\nhấn Lập thông báo.
Bước 2: Điền thông báo chứng từ điện tử đã lập sai để gửi Cơ quan thuế
- Loại thông báo: chọn Thông báo của NNT.
- Chọn chứng từ:
- Chọn chứng từ đã lập sai cần lập thông báo sai sót.
- Nhập lý do lập thông báo.
Bước 3: Gửi Thông báo chứng từ điện tử đã lập sai đến Cơ quan thuế
Nhấn Lưu và ký nộp để ký nộp thông báo tới Cơ quan thuế.
Bước 4: Theo dõi lịch sử truyền nhận
Sau khi ký nộp thông báo sang Cơ quan thuế, Anh/Chị nhấn Xem lịch sử truyền nhận để theo dõi quá trình truyền dữ liệu sang Cơ quan thuế. Theo dõi trạng thái thông điệp/gói dữ liệu tại đây.
Bước 5: Gửi email thông báo chứng từ điện tử đã lập sai đến người nộp thuế
Gửi từng thông báo: Nhấn Gửi thông báo CTĐT đã lập sai đến NNT tại dòng thông báo.
Gửi hàng loạt thông báo: Tích chọn các thông báo\nhấn Gửi thông báo CTĐT đã lập sai đến NNT.