Thủ tục hủy chứng từ khấu trừ thuế TNCN giấy còn tồn
Kể từ ngày 01/07/2022, các tổ chức, doanh nghiệp cần chuyển đổi sang hình thức sử dụng chứng từ khấu trừ thuế TNCN điện tử. Điều này đồng nghĩa với việc phải ngừng sử dụng chứng từ khấu trừ thuế TNCN giấy còn tồn trước đó.
Nếu chứng từ khấu trừ thuế TNCN còn tồn, doanh nghiệp có thể tiến hành thao tác hủy chứng từ khấu trừ thuế TNCN giấy bằng cách gạch chéo số lượng còn tồn và lưu giữ quyển tại đơn vị. Đồng thời doanh nghiệp thực hiện kê khai theo mẫu CTT25/AC tất cả các số còn lại vào cột xóa bỏ
Để hủy chứng từ khấu trừ thuế TNCN, doanh nghiệp tiến hành theo các bước như sau:
Bước 1: Chuẩn bị hồ sơ
Khi doanh nghiệp không có nhu cầu sử dụng chứng từ khấu trừ thuế TNCN nữa thì chuẩn bị hồ sơ bao gồm:
- Công văn xin hủy chứng từ khấu trừ thuế TNCN. Tải mẫu công văn tại đây
- Quyển chứng từ khấu trừ thuế TNCN đang muốn hủy
Bước 2: Nộp hồ sơ và thực hiện thủ tục tại phòng ấn chỉ của Cơ quan thuế
Bước 3: Báo cáo số chứng từ hủy trên báo cáo tình hình sử dụng chứng từ khấu trừ thuế TNCN như sau:
– Cột 1: Ghi theo mẫu số trên chứng từ khấu trừ thuế TNCN.
– Cột 2: Ghi tên biên lai là “Chứng từ khấu trừ thuế TNCN.”
– Cột 3: Ghi theo ký hiệu trên chứng từ khấu trừ thuế TNCN.
– Cột 4: Ghi chi tiết các số chứng từ đã dùng trong kỳ.
– Cột 5: Thể hiện số lượng số sử dụng (không bao gồm: xóa bỏ, mất, v.v…).
– Cột 6: Ghi chi tiết số bị xóa bỏ (số viết sai). Doanh nghiệp thể hiện tổng số lượng tồn vào cột này trong trường hợp còn tồn chứng từ khấu trừ thuế TNCN giấy.
– Cột 7: Thể hiện chứng từ bị mất hoặc cháy.
– Cột 8: Thể hiện tổng số đã dùng ở 3 cột 5,6,7.