1. Trang chủ
  2. Khi xử lý chứng từ điện tử đã lập sai, đơn vị có bắt buộc phải lập biên bản thay thế, biên bản điều chỉnh không?

Khi xử lý chứng từ điện tử đã lập sai, đơn vị có bắt buộc phải lập biên bản thay thế, biên bản điều chỉnh không?

Trả lời

Căn cứ khoản 22, Điều 1; khoản 13, Điều 1 Nghị định 70/2025/NĐ-CP: Tổ chức/cá nhân trả thu nhập không bắt buộc phải lập biên bản thay thế, biên điều chỉnh để thỏa thuận với cá nhân nhận thu nhập về hình thức xử lý sai sót. Nếu không lập biên bản thay thế, biên bản điều chỉnh thì tổ chức/cá nhân trả thu nhập phải thông báo cho cá nhân nhận thu nhập hoặc thông báo trên website của tổ chức.

Cập nhật 16/06/2025


Bài viết này hữu ích chứ?

Nền tảng quản trị doanh nghiệp hợp nhất MISA AMIS với gần 350.000 khách hàng doanh nghiệp đang sử dụng

Trở về đầu trang
Đã dùng phần mềm là đang chuyển đổi số. Bạn đã có lộ trình?
Đăng kí ngay để nhận sách "Hướng dẫn Chuyển đổi số theo ngành nghề". Giúp tăng doanh thu, giảm chi phí, mở rộng hoạt động kinh doanh hiệu quả.
Chat để được hỗ trợ sản phẩm