1. Trang chủ
  2. Gửi biên bản điều chỉnh chứng từ khấu trừ thuế TNCN đã lập sai đến người nhận thu nhập như thế nào?

Gửi biên bản điều chỉnh chứng từ khấu trừ thuế TNCN đã lập sai đến người nhận thu nhập như thế nào?

I. Tổng quan

Giúp người dùng nắm được các phương thức gửi biên bản điều chỉnh khi phát hiện chứng từ khấu trừ thuế TNCN đã lập sai, đảm bảo thông tin được thông báo và lưu trữ đúng quy định.

II. Hướng dẫn thực hiện

Cách 1: Gửi email biên bản đến người nhận thu nhập

Bước 1: Vào phân hệ xử lý chứng từ\ điều chỉnh chứng từ

Bước 2: Chọn chứng từ cần điều chỉnh

Bước 3: Nhấn Gửi biên bản để gửi email biên bản điều chỉnh đến người nhận thu nhập.

Cách 2: In biên bản để giao cho người nhận thu nhập

Bước 1: Vào phân hệ Xử lý chứng từ\Điều chỉnh chứng từ.

Bước 2: Chọn chứng từ cần điều chỉnh.

Bước 3: Nhấn In biên bản để in và giao cho người nhận thu nhập.

Cách 3: Đính kèm biên bản giấy

Anh/chị có thể lập biên bản giấy sau đó scan và tải lên tại cột Tệp đính kèm để theo dõi.

III. Một số lưu ý khi gửi biên bản điều chỉnh tới người nhận thu nhập

  • Đảm bảo biên bản điều chỉnh phản ánh đúng nội dung sai sót và được xác nhận bởi các bên liên quan.
  • Có thể lựa chọn hình thức gửi phù hợp với điều kiện thực tế của đơn vị và người nhận thu nhập.
Cập nhật 21/10/2025


Bài viết này hữu ích chứ?

Nền tảng quản trị doanh nghiệp hợp nhất MISA AMIS với gần 200.000 khách hàng doanh nghiệp đang sử dụng

Trở về đầu trang
Đã dùng phần mềm là đang chuyển đổi số. Bạn đã có lộ trình?
Đăng kí ngay để nhận sách "Hướng dẫn Chuyển đổi số theo ngành nghề". Giúp tăng doanh thu, giảm chi phí, mở rộng hoạt động kinh doanh hiệu quả.