1. Trang chủ
  2. Đơn vị đăng ký sử dụng chứng từ điện tử được Cơ quan thuế phản hồi không tiếp nhận do đã tồn tại tờ khai đăng ký sử dụng chứng từ điện tử được Cơ quan thuế chấp nhận thì làm thế nào?

Đơn vị đăng ký sử dụng chứng từ điện tử được Cơ quan thuế phản hồi không tiếp nhận do đã tồn tại tờ khai đăng ký sử dụng chứng từ điện tử được Cơ quan thuế chấp nhận thì làm thế nào?

Trả lời

Đơn vị ký nộp tờ khai đăng ký sử dụng chứng từ điện tử (Loại đăng ký: Đăng ký mới) được Cơ quan thuế phản hồi thông báo không tiếp nhận. Lý do: Đơn vị đã lập tờ khai đăng ký sử dụng chứng từ điện tử (Loại đăng ký: Đăng mới) tại phần mềm của nhà cung cấp khác.
Để tiếp tục sử dụng AMIS Thuế TNCN phát hành chứng từ khấu trừ thuế TNCN, Anh/Chị lập tờ khai đăng ký sử dụng chứng từ điện tử (Loại: Thay đổi thông tin) để ký nộp sang Cơ quan thuế.

Lưu ý: Đơn vị chỉ nên sử dụng một nhà cung cấp duy nhất để lập và phát hành chứng từ khấu trừ thuế, vì mỗi năm chỉ được phép sử dụng một ký hiệu mẫu chứng từ. Nếu đồng thời sử dụng nhiều nhà cung cấp, sẽ dẫn đến việc các chứng từ phát hành bị trùng ký hiệu mẫu và số chứng từ. Khi gửi lên Cơ quan thuế, chỉ chứng từ đầu tiên trong số các chứng từ trùng sẽ được chấp nhận, còn những chứng từ trùng sau đó sẽ không được tiếp nhận.

Cập nhật 16/06/2025


Bài viết này hữu ích chứ?

Nền tảng quản trị doanh nghiệp hợp nhất MISA AMIS với gần 350.000 khách hàng doanh nghiệp đang sử dụng

Trở về đầu trang
Đã dùng phần mềm là đang chuyển đổi số. Bạn đã có lộ trình?
Đăng kí ngay để nhận sách "Hướng dẫn Chuyển đổi số theo ngành nghề". Giúp tăng doanh thu, giảm chi phí, mở rộng hoạt động kinh doanh hiệu quả.
Chat để được hỗ trợ sản phẩm