I. Tổng quan
Hướng dẫn xử lý khi Cơ quan thuế không tiếp nhận tờ khai đăng ký sử dụng chứng từ điện tử do đã tồn tại tờ khai được chấp nhận trước đó.
II. Nguyên nhân và hướng dẫn xử lý
1. Nhận biết lỗi
Đơn vị ký nộp tờ khai đăng ký sử dụng chứng từ điện tử (Loại đăng ký: Đăng ký mới) được Cơ quan thuế phản hồi thông báo không tiếp nhận. Lý do: Đơn vị đã lập tờ khai đăng ký sử dụng chứng từ điện tử (Loại đăng ký: Đăng mới) tại phần mềm của nhà cung cấp khác.
2. Nguyên nhân lỗi
Đơn vị đã lập tờ khai đăng ký sử dụng chứng từ điện tử (Loại đăng ký: Đăng mới) trên phần mềm của nhà cung cấp khác và đã được Cơ quan thuế chấp nhận.
3. Cách xử lý
Để tiếp tục sử dụng AMIS Thuế TNCN phát hành chứng từ khấu trừ thuế TNCN, Anh/Chị lập tờ khai đăng ký sử dụng chứng từ điện tử (Loại: Thay đổi thông tin) để ký nộp sang Cơ quan thuế.
Lưu ý: Đơn vị chỉ nên sử dụng một nhà cung cấp duy nhất để lập và phát hành chứng từ khấu trừ thuế, vì mỗi năm chỉ được phép sử dụng một ký hiệu mẫu chứng từ. Nếu đồng thời sử dụng nhiều nhà cung cấp, sẽ dẫn đến việc các chứng từ phát hành bị trùng ký hiệu mẫu và số chứng từ. Khi gửi lên Cơ quan thuế, chỉ chứng từ đầu tiên trong số các chứng từ trùng sẽ được chấp nhận, còn những chứng từ trùng sau đó sẽ không được tiếp nhận.